Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố Brussels và cảnh báo "những ngày đen tối" sẽ tới nếu phương Tây trả đũa, trang Express của Anh đưa tin.


Tổng cộng 34 người đã thiệt mạng và 230 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô của nước Bỉ vào sáng ngày 22/3.

{keywords}

Ảnh: Express

IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này trong một thông báo được đăng tải trên hãng tin Amak.

Sau đó, các phiến quân của IS cũng đưa ra một cảnh báo đáng sợ chống lại nước Anh và các đồng minh đang chiến đấu chống tổ chức khủng bố này tại Trung Đông.

"Chúng tôi cam đoan rằng các đồng minh chống IS sẽ phải trả giá cho sự gây hấn của họ, những ngày đen tối sẽ tới. Và những gì đang chờ đợi các người sẽ khắc nghiệt và cay đắng hơn, với sự cho phép của Thánh Allah", hãng tin Amak dẫn thông báo của IS.

Bỉ, trái tim của Liên minh châu Âu và trụ sở của đồng minh quân sự NATO, đã điều các máy bay chiến đấu tham gia các chiến dịch chống lại IS ở Trung Đông.

Các cuộc tấn công xảy ra 4 ngày sau khi cảnh sát Bỉ bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm trong vụ thảm sát Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ, Jan Jambon hôm 21/3 cho biết quốc gia này được đặt trong tình trạng báo động cao độ do lo ngại xảy ra một vụ tấn công trả đũa.

Những lời đe dọa của IS được đưa ra giữa lúc cảnh sát Bỉ ban hành lệnh truy nã một nam thanh niên được nhìn thấy đang đẩy một xe chở hành lý tại sân bay Brussels.

Hai người đàn ông khác đã bị bắt cách ga Maelbeek vào khoảng 11h sáng, hai tiếng sau các vụ nổ liên hoàn khiến toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm ở Brussels ngừng hoạt động.

Sầm Hoa

Hình ảnh hàng loạt vụ nổ giữa thủ đô Bỉ

Thủ đô  Brussels của Bỉ đã bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay và hai ga tàu điện ngầm.

Thế giới 24h: Bỉ rung chuyển vì tấn công khủng bố

Nổ bom liên tiếp ở thủ đô Brussels của Bỉ; Tàu của Anh sẽ vận chuyển từ Nhật sang Mỹ lượng plutonium đủ để chế tạo 50 quả bom hạt nhân... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Việt Nam xưa qua ống kính của lính Mỹ phản chiến

Một người lính Mỹ đã ghi lại những hình ảnh đời thường ở thành phố Mỹ Tho của Việt Nam trong giai đoạn cuối những năm 1960.