Telegraph đưa tin, các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiết lộ một đoạn video hành quyết 5 người đàn ông bị cáo buộc là làm gián điệp cho Anh.

{keywords}

Tay súng IS bịt mặt trong đoạn video đe dọa nước Anh. (Ảnh: Telegraph)

Trong đoạn băng ghi hình dài 10 phút được đăng tải trên mạng xã hội, một tay súng đeo mặt nạ đã cảnh báo Thủ tướng Anh David Cameron rằng phương Tây không bao giờ có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống IS ở Iraq và vùng Levant. Ngoài ra, y còn nhạo báng ảnh hưởng của các cuộc không kích do Không lực Hoàng gia Anh thực hiện.

Tiếp đó, một cậu bé chừng 4 tuổi, nói giọng Anh cổ điển, cũng xuất hiện trên màn hình và đe dọa giết những người không theo đạo Hồi.

5 người đàn ông, trong bộ đồ áo liền quần, đều bị bắn vào đầu tại một khu vực vắng vẻ sau khi những tên khủng bố nói tiếng Anh truyền đi những thông điệp huênh hoang của chúng.

Cơ quan Tình báo Anh (MI5) hiện đang khẩn trương nhận dạng những tên khủng bố mới giữa nỗi lo sợ rằng đoạn video trên có thể là tín hiệu khởi đầu của một chiến dịch tuyên truyền mới của IS sau khi Anh quyết định tham gia không kích tại Syria.

Sầm Hoa