Một quan chức an ninh cấp cao Mỹ vừa cảnh báo tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhóm khủng bố al-Qaeda đang lên kế hoạch khống chế một máy bay và gây ra thảm kịch quy mô lớn như vụ 11/9 cách đây 16 năm.

Truyền thông Anh dẫn lời cảnh báo của bà Elaine Duke - quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra trong chuyến công tác của bà tới Anh: “Các tổ chức khủng bố, IS, al-Qaeda hoặc các nhóm khác, muốn một vụ nổ lớn như những gì chúng làm trong vụ tấn công 11/9. Chúng muốn cướp một chiếc máy bay, giới tình báo nhận rõ điều đó”.

{keywords}
Ngày 11/9 đen tối vẫn ám ảnh người Mỹ và nhân loại. Ảnh: AP

Trước đó, trong ngày 11/9 cách đây 16 năm, các tay khủng bố đã tiến hành khống chế các máy bay và gây ra cuộc tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử, khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

“Mối đe dọa vẫn còn rất cao”, bà Duke tuyên bố ngày 18/10 tại London ngay sau cuộc gặp mặt với Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd. Theo bà, các tổ chức khủng bố lợi dụng những cuộc tấn công nhỏ lẻ để giữ chân thành viên, duy trì sự hiện diện và kiếm thêm nguồn tài chính.

Đồng thời, chúng cũng âm mưu những đợt tấn công lớn. Bà Duke cảnh báo: “Việc tạo ra chủ nghĩa khủng bố là mục đích của chúng. Một vụ tấn công bằng dao cũng mang tính khủng bố và tiếp tục đe dọa an ninh thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là bọn chúng từ bỏ kịch bản tấn công khủng bố bằng đường hàng không”.

Chính sách kiểm soát Internet chặt chẽ thực sự rất cần thiết trong việc ngăn chặn công tác tuyên truyền của nhóm khủng bố lan rộng trực tuyến.

Bà Duke cho biết thêm trong lúc các công ty kỹ thuật đã và đang hợp tác với chính quyền để kiểm soát các vấn đề này, thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. “Chúng ta phải tiếp đẩy mạnh nhiều nhất có thể. Tôi nghĩ chúng ta nên hợp tác với các công ty và chỉ cần làm việc hiệu quả dựa vào đó”, bà Duke giải thích.

Việc các công ty mạng xã hội tham gia cuộc họp của các bộ trưởng nội vụ nhóm nước G7 về vấn đề trên được tổ chức trong tuần là một “tín hiệu khả quan”.

Theo Báo Tin Tức

Những khung hình ám ảnh sau khi IS bị đánh tả tơi

Những khung hình ám ảnh sau khi IS bị đánh tả tơi

Tuyên bố chiến thắng đang lan tỏa khắp Iraq và Syria: Các chiến dịch dai dẳng nhằm giành lại các thành phố bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ đã kết thúc.

IS ra sức 'vươn vòi bạch tuộc' sang châu Phi

IS ra sức 'vươn vòi bạch tuộc' sang châu Phi

Khi các nhóm phiến quân Hồi giáo nỗ lực mở rộng hoạt động tới các khu vực mới, một số tổ chức đã để mắt tới miền tây Sahel và Trung Phi, và thấy nhiều cơ hội màu mỡ.

Phản ứng của những phụ nữ vừa thoát khỏi tay IS

Phản ứng của những phụ nữ vừa thoát khỏi tay IS

Các lực lượng người Kurd tại Syria cho hay, đoạn video dưới đây ghi lại cảnh một phụ nữ ăn mừng sau khi thoát khỏi vòng kiểm soát của IS tại Raqqa. 

Philippines 'lấy đầu' 5 triệu đô của trùm IS

Philippines 'lấy đầu' 5 triệu đô của trùm IS

Hai tên trùm khủng bố liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa bị tiêu diệt ở thành phố Marawi của Philippines.

Lộ chiêu thức câu kéo các tay súng mới của IS

Lộ chiêu thức câu kéo các tay súng mới của IS

Các tay súng khủng bố trong đó có IS đã biến hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái ở Syria, Iraq thành nô lệ tình dục, món hàng trao đổi để câu kéo các tay súng mới.