Chính phủ Nhật Bản tin rằng, đoạn video hai con tin người Nhật Bản do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tung lên mạng có thể đã bị chỉnh sửa, The Japan News cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Các yếu tố khiến chuyên gia nghi ngờ hình ảnh trong đoạn video đã được cắt ghép bao gồm: bóng ở đầu và cổ; màu sắc quần áo của hai con tin và bóng của ba người đổ theo hai hướng khác nhau.

IS được cho là đã sử dụng công nghệ cao để cắt ghép đoạn video. Các chuyên gia nói rằng, những hình ảnh các con tin đã được chụp riêng rẽ và dường như đã được ghép vào một video để khiến cảnh tượng rùng rợn hơn.

"Các chuyên gia đang phân tích chúng [hình ảnh trong video]", Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo vào sáng nay (22/1).

Bóng của người đàn ông ở bên trái màn hình, được tin là Goto và người ở giữa đổ về phía sau và chếch sang bên phải. Trong khi đó, bóng của người đàn ông ở bên phải, được tin là Yukawa, lại chếch sang bên trái.

Ngoài ra, màu sắc của bộ đồ mà hai con tin người Nhật mặc trong đoạn video cũng có độ đậm, nhạt khác nhau.

Trong đoạn video, hai người đàn ông được tin là Haruna Yukawa (42 tuổi) và Kenji Goto (47 tuổi) mặc áo liền quần màu cam quỳ gối trên một sa mạc. Đứng giữa là một người đàn ông mặc đồ đen, tay cầm dao và có những hành động hăm dọa.

Phiến quân này cảnh báo, dân chúng Nhật Bản chỉ có 72 giờ để gây sức ép buộc chính phủ ngừng hỗ trợ liên minh do Mỹ đứng đầu và nộp 200 triệu USD để chuộc lại con tin.

Sầm Hoa