Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung ra đoạn phim dã man nhất từ trước tới nay, quay cảnh hàng trăm người bị hành quyết cùng một lúc bằng súng máy.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, đoạn phim về vụ xử tử tập thể quy mô lớn này do IS đăng trên các diễn đàn tuyên truyền về thánh chiến và tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Hàng trăm nam thanh niên, được cho là các học viên quân sự, bị mang tới bãi xử bắn bằng xe tải và ép phải nằm rạp xuống những ngôi mộ nông đào sẵn. 

Sau đó, mặc cho những người này van xin, gào thét, các phiến quân IS không chút do dự thẳng tay xả đạn và giết họ bằng súng máy.

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Những hình ảnh trong đoạn video kinh hoàng. (Ảnh: Daily Mail)

Trong một vụ hành quyết khác, các tay súng IS bắn chết từng người một và vứt thi thể của họ xuống sông Tigris.

Vụ thảm sát tiếp tục diễn ra vào ban đêm, số người bị giết hại lớn đến mức nhóm khủng bố phải điều động máy xúc để chở thi thể các nạn nhân.

Thậm chí, ngôi mộ tập thể chôn những người bị giết hại rộng đến nỗi có thể được quan sát từ không gian.

Trong phim, một thủ lĩnh IS tuyên bố: “Đây là thông điệp mà chúng ta dành cho thế giới, đặc biệt là những kẻ thuộc dòng Hồi giáo Shiite, chúng ta sẽ tìm đến các người”.

Đoạn phim dài 22 phút cho thấy những gì diễn ra trong vụ thảm sát tháng 6/2014 ở căn cứ Speicher tại Tikrit (Iraq), trong đó 1.700 học viên đã bị IS giết chết.

Từ khi quân chính phủ Iraq và đồng minh giành được quyền kiểm soát Tikrit vào tháng 4 vừa qua, khoảng 600 thi thể đã được khai quật.

Điều đáng chú ý là đoạn phim được phát hành bốn ngày sau khi một tòa án ở Baghdad kết án tử hình 24 người đàn ông liên quan đến vụ thảm sát Speicher bằng cách treo cổ.

Lan Phương