Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm thực hiện loạt vụ đánh bom ở thủ đô Jakarta của Indonesia, hãng tin Reuters cho biết.

“Các phiến quân IS đã tiến hành một vụ tấn công sáng nay nhằm vào người nước ngoài và lực lượng an ninh chịu trách nhiệm bảo vệ họ ở thủ đô của Indonesia”, hãng thông tấn Aamaaq của IS xác nhận vụ việc này trên kênh Telegram của mình.

{keywords}

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công kinh hoàng nói trên, trong đó có 5 kẻ tấn công.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, ông Muhammad Iqbal, cho biết 5 kẻ khủng bố và hai người khác đã thiệt mạng ở khu vực trung tâm mua sắm Sarinah trên đường Thamarin. Đây là trung tâm mua bán lâu đời ở thủ đô Jakarta.

“Chúng tôi tin tưởng rằng không có thêm những kẻ tấn công khác ở quanh Sarinah. Chúng tôi đã nắm quyền kiểm soát”, Iqbal nói.

Thanh Vân

Xem cảnh đấu súng nghẹt thở giữa thủ đô Jakarta

Một vụ đọ súng đã xảy ra bên trong rạp chiếu phim nằm trong tòa nhà Skyline trên đường Thamrin chỉ vài phút sau khi một loạt vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Jakarta của Indonesia.

Sứ quán Việt Nam ở Indonesia họp khẩn vụ nổ bom

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ bom và đấu súng ở thủ đô Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam đã họp khẩn và lập đường dây nóng để xử lý tình huống.

Ai đứng sau các vụ nổ bom ở Jakarta?

Indonesia hiện vẫn chưa hết sốc khi khủng bố tái xuất hiện trên đường phố Jakarta với hàng loạt vụ nổ và đấu súng lúc sáng nay 14/1.

Hình ảnh ghê rợn từ hiện trường nổ bom

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ nổ bom và đấu súng bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah,  thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 14/1.