Một người Nhật bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm con tin được cho là đã bị giết sau khi hạn chót trôi qua, Bloomberg đưa tin.
 

Trước đó, IS đòi Nhật phải trả 200 triệu USD để con tin này được thả.

Haruna Yukawa, một nhà thầu an ninh, đã bị chặt đầu, thông tin đăng trên Twitter ngày 24/1 của nhóm tình báo SITE, đóng tại Bethesda, Maryland, chuyên theo dõi các hoạt động khủng bố, cho biết.

{keywords}
Một đoạn phim cũng được công bố, trong đó, cho thấy một con tin Nhật khác - là phóng viên chiến trường Kenji Goto, cầu xin cứu mạng và kêu gọi trả tự do cho một phụ nữ bị giam ở Jordan vì tội âm mưu tham gia một cuộc đánh bom liều trên, thông báo trên Twitter cho biết.
 
IS tìm cách trừng phạt chính phủ Nhật vì Thủ tướng Abe hôm 17/1 cam kết sẽ viện trợ phi quân sự 200 triệu USD cho các nước tham gia chiến đấu chống lại nhóm quân trên. Nhóm này đã ấn định khoản tiền chuộc con tin bằng đúng số tiền cam kết của thủ tướng Abe. Hôm 20/1, trong một đoạn video được IS đưa ra, nhóm này đặt thời hạn 72h sẽ giết các con tin nếu Nhật không nộp 200 triệu USD.
 
Trong một tuyên bố mới đây, Thủ tướng Nhật tuyên bố, chính phủ nước này không bao giờ nhượng bộ khủng bố và cam kết sẽ làm mọi việc để cứu con tin.
 
Hoài Linh