Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung một đoạn video về một bé gái cầm dao cắt đầu búp bê và thề sẽ đối xử như vậy với những kẻ ngoại đạo, hãng RT đưa tin.


Mở đầu đoạn video là một cô bé mặc niqab, trang phục trùm kín từ đầu tới chân của phụ nữ Hồi giáo, đang ngân nga hát.

Sau khi cam kết sẽ "tiêu diệt" và "khủng bố" những kẻ ngoại đạo, cô bé tuyên bố sẽ thánh chiến ở nước ngoài trong lúc cầm một con dao hướng về phía camera. Cô bé gọi vũ khí của mình là "lưỡi dao báo thù" và thề sẽ tấn công những người nào "đáng bị như vậy".

Vừa ngừng hát, cô bé khụy gối xuống và hô "Allahu Akbar" (Thánh Alla Vĩ đại) rồi nhanh chóng cắt đầu một con búp bê.

Hiện vẫn chưa rõ về thời gian và địa điểm quay đoạn video nhưng nó đã xuất hiện trên kênh Telegram vào cuối tuần trước.

Đây không phải lần đầu tiên IS sử dụng trẻ em trong chiến dịch tuyên truyền của mình. Tháng 1/2016, tổ chức khủng bố này đã công bố một đoạn phim ghi cảnh một bé trai dùng súng bắn chết hai điệp viên Nga.

Trước đó, vào tháng 3/2015, cơ quan tuyên truyền của IS là Furqan cũng đã đăng tải video một cậu bé đang hành quyết Muhammad Musallam, một người Israel bị tổ chức khủng bố này cáo buộc là gián điệp cho Mossad (tình báo Israel).

Sầm Hoa

IS khoe tóm được mẻ vũ khí Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra một số bức ảnh chụp nhiều thiết bị quân sự Mỹ mà chúng thu được trong các trận chiến gần đây tại miền đông Afghanistan.

Bên trong đường hầm bí hiểm dài 3km của IS

Đường hầm dài 3km ở Iraq là nơi các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trú ẩn trước những cuộc không kích của liên quân.

Đông Nam Á có nguy cơ thành ‘nơi trú ẩn’ của IS

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho rằng, Đông Nam Á có nguy cơ trở thành cơ sở mới của IS.