Phá vỡ hòa bình thế giới bằng các cuộc tấn công đẫm máu và tàn sát người vô tội, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) giờ đây lại muốn có thêm người ủng hộ gia nhập hàng ngũ chống lại loài người.

TIN BÀI KHÁC:

Theo báo The Independent, một chiến binh thánh chiến người Anh vừa đăng tải lên mạng một loạt vị trí mà IS đang cần tuyển dụng, trong đó có các phát ngôn viên báo chí, người chế tạo bom, bác sĩ và giáo viên... nhằm củng cố sức mạnh.

{keywords}
Chiến binh IS người Anh Abu Sa'eed al-Britani. (Ảnh: The Independent)

Chiến binh này, có biệt danh là Abu Sa'eed al-Britani, tuyên bố những công việc kể trên để ngỏ cho những người ủng hộ không muốn tham gia chiến đấu trên thực địa.

Theo danh sách 10 công việc trong tháng 4, người được cần đến để truyền dạy cho trẻ nhỏ ở những nơi IS đang chiếm giữ, thực thi cách diễn giải luật Hồi giáo hà khắc và chăm sóc cho chiến binh bị thương.

Đứng đầu danh sách là phát ngôn viên báo chí cho cái gọi là "trung tâm truyền thông" của IS. Tổ chức này muốn truyền bá rộng rãi các hoạt động của mình, để kêu gọi thêm sự ủng hộ từ những người cảm thông.

Miêu tả công việc chế tạo bom là một "nghề tốt đẹp", Abu Sa'eed Al-Britani viết rằng, IS cần đến những người biết chế tạo thiết bị nổ phục vụ cho nhiệm vụ tấn công liều chết. Trong khi bác sĩ, đầu bếp và thợ cơ khí được cần đến để giữ cho các chiến dịch tiếp tục.

Al-Britani được tin là ở độ tuổi 20 và tên thật là Omar Hussain. Nhân vật này tới Syria hồi tháng 1/2014 để gia nhập IS.

Thanh Hảo