Bộ Quốc phòng Nga vừa tiết lộ một đoạn video về máy phóng tên lửa chiến lược Iskander-M phóng thử một tên lửa hành trình.


Những hình ảnh kịch tính đã được ghi lại trong một cuộc diễn tập tại bãi thử tên lửa Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan vào hôm 15/4, hãng thông tấn RT dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

"Mục tiêu giả định là một hầm chỉ huy của kẻ thù, nằm cách vị trí phóng khoảng 200km. Sau khi bị trúng tên lửa, mục tiêu đã bị nổ tan tành và chỉ còn là một hố sâu bốc khói", thông báo miêu tả thêm.

Cuộc diễn tập trên được thực hiện bởi một lữ đoàn pháo binh đóng tại khu vực Orenburg ở miền trung nước Nga, với sự tham gia của 400 binh sĩ và 70 vũ khí hạng nặng.

Iskander-M là một biến thể của hệ thống tên lửa chiến lược Nga, còn được NATO gọi là SS-26 Stone. Nó có thể phóng hai loại tên lửa là đạn đạo 9M723 và hành trình 9M728. Cả hai loại này đều có thể chuyển động nhanh chóng trên đường bay khiến các vũ khí đánh chặn tên lửa của kẻ thù gặp nhiều thách thức hơn.

Trước đó, một máy phóng Iskander-M đã xuất hiện trong một đoạn clip được ghi lại từ căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về việc triển khai này.

Sầm Hoa

Cháy, nổ lớn ở trung tâm mua sắm Moscow

Ít nhất một người thiệt mạng sau khi một cửa hàng bán pháo hoa tại một trung tâm mua sắm ở Moscow (Nga) bốc cháy, cơ quan tình trạng khẩn cấp Moscow cho hay.

Ngoắt ngoéo vụ Mỹ 'tố' người TQ mua hàng cấm

Hôm 14/4, tòa án Mỹ đã khởi tố một công dân Trung Quốc, với cáo buộc người này buôn lậu sợi carbon cường lực cao cấp cho quân đội Trung Quốc.

Sự thật về 'ác quỷ' ấu dâm bị phạt tù 2 thế kỷ

Eric Devin Masters bị cáo buộc hồi năm 2012 đưa một bé gái 18 tháng tuổi tới một nhà trọ, sau đó giở trò đồi bại.