Còi báo động rú vang và mưa tên lửa đã dội xuống thành phố Be’er Sheva của Israel ngay sau 11h đêm ngày 4/5 theo giờ địa phương, theo RT. Thông thường, Be’er Sheva - thành phố lớn nhất ở phía nam của Israel, thường nằm ngoài tầm với của mọi loại đạn pháo tầm xa của Hamas. 

{keywords}
Israel bị dội mưa tên lửa suốt 14h liên tiếp

Khoảng 1h sáng nay (5/5), báo động mã đỏ đã được kích hoạt tại Eshkol và Ashkelon và Kiryat Gat. Thành phố Ofakim cũng náo động vì tiếng còi báo động tên lửa. Hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel đã chặn được một số tên lửa đang lao tới. Trước khi Be’er Sheva bị tấn công, các cuộc đánh chặn đã diễn ra trên bầu trời Ashdod.

Các vụ tấn công tên lửa nhằm vào Israel diễn ra suốt 14 tiếng liên tiếp. Đây là một trong những vụ tấn công dữ dội nhất kể từ khi giao tranh nổ ra giữa người Israel và Palestine trong vài tuần gần đây. Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay, có tới 250 tên lửa được bắn về phía Israel.

Israel hiện gán trách nhiệm cho các nhóm quân Hồi giáo thánh chiến Palestine và Hamas về các vụ tấn công bằng tên lửa. Đáp trả, Israel đã tiến hành không kích, dùng xe tăng bắn phá các mục tiêu ở Gaza. IDF tuyên bố đã bắn trúng các nhà máy vũ khí và trụ sở tình báo của Hamas, phá huỷ các đường hầm khủng bố của nhóm Hồi giáo thánh chiến mà thành viên của nhóm này dùng để lẻn vào Israel.

Các vụ tấn công của Israel làm ít nhất 3 người Palestine thiệt mạng, gồm cả một em bé 14 tháng và người mẹ đang mang thai của em, Bộ Y tế Gaza cho hay.

Bạo lực đã tái bùng phát tại Gaza trong tuần này sau khi Israel bị nã tên lửa hồi đầu tuần. Khi giao tranh leo thang, Hamas thề có phản ứng đáp trả.

Hoài Linh