{keywords}
 

Cuộc tấn công của Israel chỉ gây hại về vật chất nhưng không gây ra thương vong. Tình báo phương Tây trước đó cho hay, khu vực Israel vừa tấn công là nơi nhóm quân được Iran hậu thuẫn đang đóng đô.

Theo RT, các tên lửa được cho là do máy bay chiến đấu Israel phóng đi đã đánh trúng Tal al-Hara, điểm cao nhất ở tỉnh Daraa ở Syria. Khu vực này có thể nhìn ra Cao nguyên Golan, nơi Israel chiếm đóng từ năm 1967 và thôn tính năm 1981.

Trước đó, hôm 12/6, Israel đã tấn công vị trí chiến lược này bằng hàng loạt tên lửa.

Quân đội Israel thường không bình luận gì về các vụ không kích chống Syria. Giới chức tại Tel Aviv thường cho rằng nó là một phần của việc bảo vệ an ninh Israel bằng mọi biện pháp cần thiết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng thề sẽ tiếp tục tấn công lực lượng “Iran” tại Syria – gồm cả nhóm quân Hezbollah được Tehran hậu thuẫn.

Syria thường lên án các vụ tấn công của Israel là vi phạm chủ quyền và cổ vũ tinh thần cho những tên khủng bố còn sót lại.

Hôm qua (23/7), Damascus lại một lần nữa kêu gọi Liên Hợp Quốc chấm dứt các cuộc không kích của Israel và can thiệp để ngăn chặn việc vi phạm chủ quyền nước này.

MỜI XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI VIẾT:

Hoài Linh