Hãng thông tấn quốc gia Syria SANA đưa tin, Israel đang mở chiến dịch không kích quy mô lớn vào lãnh thổ Syria, bao gồm cả việc nã tên lửa vào thủ đô Damascus.

Theo báo Russia Today, người ta đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở Damascus.

Các đoạn băng ghi hình do hãng thông tấn SANA và các nhân chứng đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều chớp sáng lóe lên trên bầu trời thủ đô Syria khi nhà chức trách địa phương kích hoạt hệ thống phòng không bắn chặn những quả tên lửa dội xuống.

{keywords}
Chớp sáng lóe lên trên bầu trời Syria khi các tên lửa phòng không nước này được phóng đi bắn chặn đạn pháo của Israel. Ảnh: SANA

Theo SANA, các máy bay chiến đấu của Israel đã nã nhiều tên lửa nhằm vào các tỉnh Quneitra và Homs của Syria rạng sáng ngày 10/5. Hệ thống phòng không Syria đã bắn chặn thành công hàng chục quả tên lửa này. Song, một số quả tên lửa của Israel đã găm trúng mục tiêu, phá hủy một trạm radar và kho vũ khí của Syria.

{keywords}
Theo hãng tin SANA, hệ thống phòng không Syria đã bắn rụng hàng chục tên lửa Israel. Ảnh: SANA

Trước đó, một phát ngôn viên của quân đội Israel xác nhận, các lực lượng nước này đang mở cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran ở bên trong lãnh thổ Syria. Israel cáo buộc Iran đang thiết lập căn cứ ở Syria để mưu đồ tấn công nước này, đồng thời cảnh báo chính phủ Damascus không nên trả đũa.

{keywords}
Xe tăng của Israel tại khu vực chiếm đóng trên Cao nguyên Golan. Ảnh: RT

Căng thẳng giữa Iran và Israel không ngừng leo thang, khiến căng thẳng có nguy cơ lan sang cả Syria. Ngày 9/5, Israel đã bắn đạn pháo từ khu vực kiểm soát trên Cao nguyên Golan vào thành phố Baath, phía bắc tỉnh Quneitra thuộc Syria. Chỉ vài phút sau đó, Iran đã đáp trả bằng cách tấn công các tiền đồn ở khu vực biên giới Israel.

Cho tới thời điểm hiện tại, các bên đều chưa công bố bất kỳ thống kê nào về số người thương vong trong những sự cố trên.

Tuấn Anh

Thế giới 7 ngày: Bán đảo Triều Tiên dịu, Syria nóng rãy

Thế giới 7 ngày: Bán đảo Triều Tiên dịu, Syria nóng rãy

Thế giới trong tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt phải kể đến các diễn biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai miền.

Tiêm kích Nga rơi ngoài khơi Syria, hai phi công tử nạn

Tiêm kích Nga rơi ngoài khơi Syria, hai phi công tử nạn

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, một máy bay quân sự của nước này vừa bị rơi ngoài khơi Syria, khiến cả hai phi công đều thiệt mạng.

Loạt tên lửa bí ẩn dội xuống các căn cứ quân sự Syria

Loạt tên lửa bí ẩn dội xuống các căn cứ quân sự Syria

Quân đội Syria cho biết một số căn cứ quân sự ở Hama và Aleppo đã bị tên lửa bí ẩn nhắm đến tối ngày 29/4.

Tổn thất không ngờ của Mỹ sau vụ tấn công Syria

Tổn thất không ngờ của Mỹ sau vụ tấn công Syria

Sau vụ tấn công chớp nhoáng vào Syria rạng sáng ngày 14/4, Mỹ và các đồng minh đã phải hứng chịu một "tổn thất không ngờ": vô tình để lọt các mẫu vũ khí tân tiến vào tay Nga.

Đường hầm chiến tranh như thành phố ngầm tại Syria

Đường hầm chiến tranh như thành phố ngầm tại Syria

Quân đội chính phủ Syria đã khám phá ra đường hầm kiên cố dài cả kilômét được trang bị như một thành phố ngầm dưới lòng đất tại miền đông Ghouta.

Xem phe nổi dậy Syria nộp vũ khí do Mỹ, Israel sản xuất

Xem phe nổi dậy Syria nộp vũ khí do Mỹ, Israel sản xuất

Theo thỏa thuận với Damascus, phe nổi dậy ở Syria đã giao nộp hàng chục xe bọc thép, vô số vũ khí cỡ nhỏ, vũ khí chống tăng và tên lửa do Mỹ cũng như Israel sản xuất.