Trước đó, ngày 29/7, Bộ Y tế Israel đã công bố kế hoạch tiêm liều bổ trợ này, với vắc xin được dùng là Pfizer, áp dụng với những người đã tiêm mũi thứ 2 từ ít nhất 5 tháng trước.

{keywords}
Tổng thống Isaac Herzog và phu nhân Michal tiêm liều vắc xin thứ 3 ở Trung tâm Y tế Shebal ngày 30/7. Ảnh: Văn phòng Báo chí chính phủ Israel

Trước khi tiêm, ông Herzog ca ngợi liều tiêm thứ 3 là một bước đi quan trọng cho tinh thần đoàn kết xã hội ở Israel. "Tôi tự hào vì chúng tôi là nước đầu tiên tiêm liều thứ 3", BBC dẫn lời Tổng thống Israel bày tỏ.

Trong khi đó, Thủ tướng Naftali Bennett cho biết ông sẽ đưa mẹ mình đi tiêm liều thứ 3 và khuyến khích những người khác hành động tương tự với các thành viên lớn tuổi trong gia đình.

"Vắc xin an toàn; chúng được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh tật nghiêm trọng và tử vong. Giống như vắc xin ngừa cúm, cần phải thỉnh thoảng tiêm lại, và trong trường hợp này cũng vậy", ông Bennett nhấn mạnh.

Lãnh đạo phe đối lập Benjamin Netanyahu cũng khẳng định ông sẽ tiêm liều thứ ba. Chính trị gia 71 tuổi này là người đầu tiêm ở Israel được chủng ngừa Covid-19 khi còn là Thủ tướng.

Israel chỉ sử dụng duy nhất vaccine Pfizer-BioNTech. Hơn 57% trong số 9,3 triệu công dân nước đã tiêm đủ hai mũi.

Israel bắt đầu chiến dịch tiêm ngừa đại trà từ ngày 20/12/2020. Giai đoạn đầu của chiến dịch tập trung vào lực lượng y tế, những người trên 65 tuổi và những người mắc bệnh mạn tính. Đến nay, Israel đã cho phép tiêm ngừa Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên.

Ngày 12/7 vừa qua, Israel đề xuất tiêm mũi vắc xin thứ 3 cho người trưởng thành có hệ miễn dịch kém.

Tập đoàn Mỹ Pfizer mới đây đưa ra bằng chứng khẳng định nên tiêm liều bổ trợ thứ 3 vì vắc xin công nghệ mRNA suy giảm một chút theo thời gian và điều này có thể được cải thiện với liều thứ 3.

Tại Mỹ và EU, các nhà chức trách chưa đồng ý triển khai mũi tiêm thứ 3.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

 

 


Thanh Hảo 

 

Israel đổi chiến lược chống dịch vì biến chủng Delta

Israel đổi chiến lược chống dịch vì biến chủng Delta

Với số ca nhiễm tăng nhanh trở lại do biến thể Delta, Chính phủ Israel phải tái áp đặt các biện pháp chống dịch và thay đổi chiến lược ứng phó với Covid-19.