Theo CNN, ông Klain là một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden. Lâu nay, ông Klain cũng được xem là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng của tổng thống đắc cử.

{keywords}
 Ông Klain từng làm chánh văn phòng cho ông Biden khi chính khách này là Phó Tổng thống trong chính quyền Barack Obama. Ảnh: WSJ

Ông Klain từng làm chánh văn phòng cho cựu Phó tổng thống Al Gore dưới thời ông Bill Clinton và đảm đương vai trò tương tự cho ông Biden lúc chính khách này còn làm Phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama.

Các nguồn thạo tin nói, ông Klain đã chấp nhận đề nghị của ông Biden. Tuyên bố chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay, 12/11.

Klain từng được cựu Tổng thống Obama chỉ định dẫn dắt cuộc chiến chống dịch Ebola của Mỹ năm 2014, nên ông được kỳ vọng sẽ sử dụng những kinh nghiệm đó giúp chính quyền ông Biden ứng phó hiệu quả với cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử vừa qua, ông Klain là một trong những gương mặt đại diện cho nhóm ứng phó virus corona của ông Biden. Hồi tháng 7, ông Klain từng công khai chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump đã thất bại trong việc kiểm soát đại dịch.

Theo CNN, Klain tốt nghiệp trường Luật Harvard năm 1987 và từng làm biên tập viên của tạp chí Harvard Law Review. Sau đó, ông giữ vai trò thư ký luật cho Thẩm phán Tòa án Tối cao Byron R. White.

Thời ông Biden còn làm thượng nghị sĩ, ông đã bổ nhiệm Klain làm trưởng cố vấn của Ủy ban Tư pháp Thượng viện giai đoạn 1989 - 1992. Ngoài việc tham gia chính quyền Clinton, ông Klain còn làm việc cho cựu Phó tổng thống Al Gore cũng như chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của chính khách này năm 2000.

Sau nhiều năm cộng tác với một công ty luật ở Washington và làm cố vấn tổng hợp cho một công ty đầu tư mạo hiểm, ông Klain được ông Biden mời về làm phụ trách nhân sự cho mình vào năm 2008.

Ngoài ra, ông Klain cũng giữ vai trò cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton năm 2016, chủ yếu tập trung vào việc chuẩn bị cho bà tham gia các cuộc tranh luận trực tiếp với các đối thủ.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ông Biden cân nhắc đòn pháp lý chống trì hoãn chuyển giao quyền lực

Ông Biden cân nhắc đòn pháp lý chống trì hoãn chuyển giao quyền lực

Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Joe Biden đang cân nhắc hành động pháp lý chống cơ quan liên bang trì hoãn việc công nhận ông thắng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong tổng tuyển cử 3/11.

'Hậu phương' vững chắc của Tổng thống đắc cử Biden

'Hậu phương' vững chắc của Tổng thống đắc cử Biden

Nữ tiến sĩ Jill Biden đã ở bên cạnh ông Joe Biden từ rất lâu trước khi ông giữ chức Phó tổng thống Mỹ và thậm chí trước cả khi ông ra tranh cử tổng thống Mỹ lần đầu tiên vào năm 1987.