Ông Biden hết lời ca ngợi vị nữ hoàng 95 tuổi của Anh sau cuộc tiếp xúc riêng giữa họ tại lâu đài Windsor hôm 13/6.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth (giữa) chào đón vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden tại lâu đài Windsor ngày 13/6. Ảnh: Reuters

Trò chuyện với các phóng viên trước khi rời London, Anh để lên đường tới Brussels, Bỉ gặp các nhà lãnh đạo NATO, Tổng thống Mỹ cho hay: "Nữ hoàng vô cùng duyên dáng. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện tuyệt vời. Bà muốn biết về hai nhà lãnh đạo, một là (Tổng thống Nga) Putin, người tôi sắp gặp và hai là (Chủ tịch Trung Quốc) Tập Cận Bình. Chúng tôi đã trò chuyện rất lâu".

Theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth đã nồng nhiệt chào đón vợ chồng Tổng thống Mỹ Biden tại nơi sinh sống của gia đình quyền lực nhất Hoàng gia trong gần 1.000 năm qua. Bà đã cùng ông Biden duyệt đội danh dự trước khi cùng vào bên trong lâu đài dùng trà.

{keywords}
Nữ hoàng Anh (giữa) vui vẻ trò chuyện cùng các các nhà lãnh đạo G7 khi chuẩn bị chụp ảnh lưu niệm chung ngày 11/6. Ảnh: PA

Trước cuộc diện kiến ở lâu đài Windsor, nữ hoàng từng gặp ông Biden khi bà chủ trì bữa tiệc chào mừng các nhà lãnh đạo G7 và bạn đời của họ ở Cornwall tối 11/6.

Trong lúc chụp ảnh lưu niệm tập thể, Nữ hoàng đã nói đùa: "Mọi người đang cố gắng trông như thể đang tận hưởng khoảnh khắc này phải không?". Câu nói hóm hỉnh của bà khiến lãnh đạo các nước bật cười vui vẻ.

Tuấn Anh

Chuyến công du châu Âu đầy tham vọng của ông Biden

Chuyến công du châu Âu đầy tham vọng của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới châu Âu trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên từ khi nhậm chức, với một chương trình nghị sự đầy tham vọng cùng nhiều thách thức.

Tiết lộ hoạt động riêng của ông Biden sau hội nghị G7

Tiết lộ hoạt động riêng của ông Biden sau hội nghị G7

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden sẽ tham gia tiệc trà cùng Nữ hoàng Elizabeth II trong hôm 13/6, sau khi hội nghị thượng đỉnh của khối các nước G7 chính thức bế mạc.