“Tôi kêu gọi người dân Mỹ hãy tưởng nhớ tới những người thiệt mạng vì dịch bệnh, cũng như hãy bắt đầu ‘chữa lành vết thương’. Đôi khi rất khó để nhớ về nó, nhưng đó là cách chúng ta sẽ chữa lành vết thương. Điều này rất quan trọng khi thực hiện như một quốc gia”, CNN trích lời ông Joe Biden phát biểu trong khi 400 ngọn đèn ở Đài tưởng niệm Lincoln thắp sáng, tượng trưng cho hơn 400.000 người dân Mỹ đã thiệt mạng vì dịch bệnh.

{keywords}
Ông Biden và bà Jill cùng vợ chồng Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

Ngoài lễ tưởng niệm nạn nhân Covid-19 được tổ chức trọng thể tại Đài tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington DC, với sự tham gia của vợ chồng ông Biden và vợ chồng Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, nhiều nơi khác trên khắp nước Mỹ như New York, Seattle… cũng tổ chức các lễ tưởng niệm tương tự.

Hãng tin AP cho biết, dự kiến ông Biden sẽ nghỉ tại tòa nhà Blair sau khi buổi tưởng niệm kết thúc, trước khi dự lễ nhậm chức sẽ diễn ra vào ngày 20/1.

Video: NBC News

Tuấn Trần

Mỹ loại 12 Vệ binh quốc gia khỏi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức

Mỹ loại 12 Vệ binh quốc gia khỏi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức

Hơn chục thành viên Vệ binh quốc gia đã bị loại khỏi các nhiệm vụ liên quan tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden khóc khi tạm biệt quê nhà

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden khóc khi tạm biệt quê nhà

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden xúc động trong lễ chia tay ngắn ở bang quê nhà Delaware trước khi khởi hành tới Washington để nhậm chức.