Jordan sẽ tử hình nữ khủng bố người Iraq cùng một loạt phiến quân khác, sau khi tuyên bố sẽ trả thù cho viên phi công bị IS thiêu sống.

TIN BÀI LIÊN QUAN

"Án tử hình dành cho nghi can đánh bom Sajida al-Rishawi, người Iraq, sẽ được tiến hành vào lúc bình minh (ngày 4/2, theo giờ địa phương)", một quan chức an ninh giấu tên của Jordan cho biết hôm 3/2.

{keywords}

Nữ khủng bố Sajida al-Rishawi. (Ảnh: AP)

Rishawi là nghi can đánh bom bị kết án tử hình do tham gia vào cuộc tấn công đẫm máu tại Amman năm 2005. IS từng đề nghị sẽ tha mạng cho viên phi công Maaz al-Kassasbeh nếu Jordan trả tự do cho Rishawi.

Nguồn tin an ninh cho biết thêm, án tử sẽ được tiến hành với một nhóm phiến quân, bắt đầu từ Rishawi cho tới Ziad Karbuli - phần tử người Iraq của tổ chức al-Qaeda và những kẻ khác từng tấn công "lợi ích của Jordan".

"Đòn đáp trả của Jordan sẽ long trời lở đất", Bộ trưởng Thông tin Jordan - Mohammed Momani tuyên bố trên truyền hình, trong lúc quân đội và chính phủ nước này cho biết sẽ trả thù cho viên phi công bị sát hại.

Tối 3/2, tổ chức cực đoan IS đã tung lên mạng video cảnh phiến quân thiêu sống phi công Muath al-Kasasbeh trong lồng sắt. Theo truyền hình quốc gia Jordan, có thể IS đã hành quyết con tin Kasasbeh từ ngày 3/1.

Thanh Vân