Một tòa án Mỹ hôm 15/5 đã kết án tử hình Dzhokhar Tsarnaev - kẻ đánh bom cuộc thi chạy Boston năm 2013 làm ba người chết và 264 người bị thương. Bồi thẩm đoàn mất 15h mới đi tới quyết định trên.

{keywords}

Reuters đưa tin, bồi thẩm đoàn chọn cách tử hình Tsarnaev, 21 tuổi, bằng cách tiêm thuốc. Đây là lần đầu tiên một ban bồi thẩm liên bang kết án tử hình một kẻ khủng bố sau vụ 11/9. Một số thành viên trẻ trong đoàn bồi thẩm đã khóc khi bản án được đưa ra. Tuy nhiên, Tsarnaev không bộc lộ cảm xúc gì.

Tháng trước, một phiên tòa tương tự cũng diễn ra và kết tội Tsarnaev đánh bom cuộc thi chạy nổi tiếng ở Boston cũng như bắn chết một cảnh sát. Vụ đánh bom này là một trong những vụ tấn công khủng khiếp nhất trên đất Mỹ kể từ vụ 11/9/2001.

Trong suốt 10 tuần diễn ra phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã lắng nghe 150 nhân chứng, gồm cả những người bị cụt chân vì dính các mảnh bom.

Các công tố viên mô tả Tsarnaev là một kẻ ủng hộ các học thuyết Hồi giáo của Al Qaeda, những kẻ tiến hành các vụ tấn công để trả đũa các chiến dịch của Mỹ tại các nước mà người Hồi giáo chiếm số đông.

Các luật sư biện hộ đã mở phiên tòa hôm 5/3 bằng lời nhận tội của Tsarnaev với mọi tội danh mà tên này bị cáo buộc. Tuy nhiên, các luật sư biện hộ lập luận rằng thân chủ của mình chỉ là vị thành niên trong kế hoạch do anh trai Tamerlan 26 tuổi chủ trì. Tamerlan đã thiệt mạng trong vụ đấu súng

  • Hoài Linh