Edward Snowden, nhà thầu tình báo Mỹ trốn ở Nga, vừa mở tài khoản trên mạng Twitter. Thông điệp đầu tiên anh viết là: "Các bạn có thể nghe thấy tôi không?".

TIN BÀI KHÁC:

Những cô dâu thánh chiến khét tiếng nhất IS

Ở phần hồ sơ cá nhân, Snowden cho biết, trước đây anh từng làm việc cho chính phủ, còn giờ đây làm việc cho công chúng.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Tài khoản của Snowden nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những người sử dụng Twitter. Trong khi anh chỉ theo dõi tài khoản của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Snowden hiện đang bị Mỹ truy lùng vì tiết lộ các tài liệu mật của quốc gia.

Trong tin nhắn thứ 2 để trả lời nhà vật lý học thiên thể Neil deGrasse Tyson, Snowden bông đùa: "Giờ đây chúng ta đã có nước trên sao Hỏa. Ông có nghĩ họ kiểm tra hộ chiếu ở biên giới không? Cần một người bạn".

Tiếp đó, Snowden viết: "Anh hùng, kẻ phản bội - tôi chỉ là một người dân có tiếng nói".

Tài khoản @Snowden đã được Twitter xác thực. Chỉ 9 tiếng sau khi xuất hiện, tài khoản đã thu hút hơn 710.000 theo dõi, nhưng vẫn chưa đủ sức vượt qua kỷ lục trước đó của Caitlyn Jenner.

Hồi tháng 6, cựu VĐV Olympic kiêm ngôi sao truyền hình thực tế Caitlyn Jenner đã trở thành người "nhanh nhất" trên Twitter, với hơn 1 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Snowden rời Mỹ năm 2013 sau khi tiết lộ với truyền thông các chương trình do thám Internet và điện thoại của tình báo Mỹ.

Thông tin mà anh ta cung cấp đã gây chấn động toàn cầu, đặc biệt là sau khi tờ The Guardian của Anh đưa tin NSA đã thu thập dữ liệu điện thoại của hàng chục triệu người Mỹ.

Nhiều người tin rằng Snowden đã sao chép 1,7 triệu tài liệu mật trước khi rời Mỹ. Một số người coi anh ta là kẻ phản bội tổ quốc, song nhiều người khác lại coi Snowden là nhà vô địch về tự do dân sự.

Nếu quay về Mỹ, Snowden sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh, có thể khiến anh ta lĩnh án tới 30 năm tù.

Thanh Hảo