Joshua Trump, 11 tuổi là một trong số 13 người đã được vợ chồng Tổng thống Trump đích thân gửi lời mời tới dự khán bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông trước các nghị sĩ lưỡng viện sáng 6/2 (theo giờ Việt Nam).

Nam sinh đến từ bang Delaware này không có quan hệ họ hàng với lãnh đạo Nhà Trắng, nhưng nhận được lời mời đặc biệt từ Đệ nhất phu nhân Melania Trump do cậu thường bị bạn bè ở trường bắt nạt vì có họ giống Tổng thống Trump.

{keywords}
Ảnh: Guardian 

Tại buổi lễ, Joshua được sắp xếp ngồi cạnh Grace Eline, cô bé được chữa thành công bệnh ung thư não và là vị khách nhỏ tuổi nhất được mời đến nghe ông Trump đọc Thông điệp Liên bang. Cậu bé cũng được xếp ngồi hàng đầu, gần Đệ nhất phu nhân Melania.

{keywords}
Ảnh: Guardian 

Ban đầu, Joshua tỏ ra chăm chú theo dõi tổng thống phát biểu. Song, không lâu sau đó, cậu bé bị bắt quả tang ngủ gục khi ông Trump đang nhắc lại cam kết sẽ xây dựng một bức tường biên giới Mỹ - Mexico và tuyên bố nạn nhập cư bất hợp pháp là "tình trạng khẩn cấp quốc gia".

Theo báo Guardian, những bức ảnh và đoạn video ghi lại khoảnh khắc Joshua ngủ gục giữa bài phát biểu của ông Trump đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận ngay sau khi chúng được chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Nhiều ý kiến bình luận tỏ ra thích thú và ca ngợi Joshua là "người hùng nhí" vì đã có hành động "phản kháng" Tổng thống Trump. "Joshua Trump là người tốt duy nhất mang họ Trump", một người dùng Twitter hài hước nhận xét.

Tuấn Anh