{keywords}
Khách sạn Trump tăng giá phòng dịp tân tổng thống nhậm chức. Ảnh: Politico

Trang web khách sạn thông báo, các khách tới vào dịp lễ nhậm chức 20/1 của tân Tổng thống phải nghỉ ít nhất hai đêm. Giá phòng cho ngày 19 và 20/1 là 2.225 USD/đêm, trong khi các ngày khác vào cuối tháng 1 chỉ khoảng 400USD, theo Politico.

Tổ chức Trump, do con trai của Tổng thống Donald Trump là Eric và Don Jr điều hành, đã cố bán hợp đồng cho thuê bất động sản này nhưng không thành công.

Một số khách sạn khác trong khu vực như Hay-Adams (gần Nhà Trắng) và The St.Regis (ở trung tâm Washington) cũng nâng giá phòng dịp tân Tổng thống Mỹ nhậm chức. Theo đó, giá phòng lần lượt là 1.399 và 999 USD/đêm. Giá bình thường ở The St.Regis là 399 USD/đêm.

Do đại dịch Covid-19 hoành hành, Uỷ ban nhậm chức của ông Joe Biden kêu gọi người dân Mỹ không tới dự buổi lễ. Tổng thống đắc cử sẽ tuyên thệ ở Cánh Tây của toà nhà Quốc hội và có bài phát biểu từ đây.

Hoài Linh

Số phận “quả bóng hạt nhân” nếu ông Trump không dự lễ nhậm chức của ông Biden

Số phận “quả bóng hạt nhân” nếu ông Trump không dự lễ nhậm chức của ông Biden

Lầu Năm Góc nói đã có kịch bản chuyển giao trong trường hợp này nhưng từ chối tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, các chuyên gia hạt nhân và một cựu trợ lý quân sự đã hé lộ một số thông tin đáng quan tâm.

Lý do ông Biden kêu gọi mọi người không tới dự lễ nhậm chức

Lý do ông Biden kêu gọi mọi người không tới dự lễ nhậm chức

Dù vắc-xin ngừa Covid-19 đã được phê duyệt song phải mất vài tháng nữa mới được cung cấp cho công chúng, vì thế đội ngũ của ông Biden kêu gọi người ủng hộ không tới Washington D.C để dự lễ nhậm chức.