Cảnh sát đưa nghi phạm đi chiếu Xquang thì phát hiện viên kim cương nằm trong đại tràng người này nên đã bắt giữ. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, viên kim cương đã được lấy khỏi cơ thể.

Theo Đông Phương, vụ việc ly kỳ và khôi hài xảy ra ngày 26/12 tại Hội chợ triển lãm đồ trang sức Bangkok: một nữ du khách Trung Quốc lấy trộm rồi nuốt vào bụng viên kim cương 6kara đề giá bán 2 triệu NDT (7 tỷ VND).

Tuy nhiên, điều khôi hài là khi bị bắt cùng tang vật, người phụ nữ Trung Quốc họ Tần này lại nhận mình là người Nhật, dùng tiếng Nhật xin lỗi cảnh sát. Mặt khác, cảnh sát đã phát hiện đây là viên kim cương giả nhưng bán với giá hàng thật vì nếu là kim cương thật thì không thể hiển thị khi soi Xquang. Do đó, chủ cửa hàng trang sức cũng bị bắt.

Vụ việc này được đưa tin gây xôn xao dư luận. Nhiều người Trung Quốc cho rằng, người phụ nữ ăn cắp này “biết giữ hình ảnh tổ quốc”. Có người nhân đó chế diễu hiện tượng hàng giả tràn lan ở Trung Quốc khi comment: “Có lẽ người bán viên kim cương giả cũng là người Trung Quốc”.

Ngô Tuyết