{keywords}
Nửa số dân Mỹ muốn Thượng viện kết tội ông Trump. Ảnh: RT

Theo RT và The Hill, kết quả khảo sát của Marist công bố ngày 1/2 cho thấy, 50% số người được hỏi nói họ muốn thấy ông Trump bị kết tội vì vai trò trong vụ bạo động ở Đồi Capitol ngày 6/1 dù ông không còn ở Nhà Trắng. Trong khi đó, 41% số người trả lời thăm dò nói, cựu Tổng thống Donald Trump nên được tha bổng.

Trong số những người nhận mình thuộc đảng Dân chủ thì có tới 90% cho biết muốn thấy ông Trump bị kết tội, trong khi 90% số người thuộc đảng Cộng hoà muốn thấy nhà cựu lãnh đạo này được tha bổng. Với nhóm tự nhận mình là độc lập, thì 49% muốn ông Trump bị kết tội, 39% muốn cựu Tổng thống được miễn tội thông qua tiến trình xét xử.

Phiên xử luận tội ông Trump sẽ bắt đầu vào ngày 8/2, nhiều tuần sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông lần thứ hai trong hơn một năm.

Khả năng ông Trump bị kết tội vẫn chưa chắc chắn. Trong khi đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát ở Thượng viện với tỷ lệ 51/50 và Phó tổng thống Kamala Harris nắm giữ lá phiếu quyết định, song vẫn cần có 67 thượng nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ thì ông Trump mới bị kết tội. Điều này có nghĩa là 17 thượng nghị sĩ Cộng hoà phải đứng về phía đảng Dân chủ.

Khảo sát của Marist được tiến hành với 1.313 người Mỹ trưởng thành từ 24-27/1. 

Hoài Linh

Ông Trump chọn trưởng nhóm biện hộ mới tại phiên tòa luận tội

Ông Trump chọn trưởng nhóm biện hộ mới tại phiên tòa luận tội

Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, hai luật sư David Schoen và Bruce L. Castor sẽ dẫn đầu nhóm pháp lý bảo vệ ông tại phiên tòa luận tội ở Thượng viện vào tuần sau.

Tổng thống Mỹ Biden muốn kết thúc nhanh phiên luận tội ông Trump

Tổng thống Mỹ Biden muốn kết thúc nhanh phiên luận tội ông Trump

Lý do ông Joe Biden muốn kết thúc nhanh phiên xử luận tội cựu Tổng thống là vì không muốn ảnh hưởng tới các chương trình nghị sự.