Những giây phút bình yên ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp đã nhanh chóng bị phá vỡ sau khi một chiếc xe tải khổng lồ lao nhanh về phía đám đông đang xem pháo hoa mừng Quốc khánh.


Trong đoạn clip là hình ảnh một cặp đôi hạnh phúc đang mỉm cười và say sưa nhảy theo điệu nhạc jazz. Đứng cạnh họ là đám đông khán giả đang chăm chú xem ban nhạc biểu diễn trên một sân khấu ngoài trời bên bãi biển Promenade des Anglais thơ mộng.

Tuy nhiên, khoảnh khắc này đã bị phá vỡ khi tên khủng bố Mohamed Bouhlel điều khiển chiếc xe tải 19 tấn phóng điên cuồng trên phố và đâm vào những khách bộ hành. Sau đó, hắn bước ra khỏi xe và tiếp tục nổ súng về phía những người vô tội.

Chỉ trong ít phút, phố biển nổi tiếng đã nhuốm màu tang thương, với hàng loạt các nạn nhân nằm la liệt trên đường.

Tổng cộng 84 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu tại Nice, thành phố từng được coi là nơi bình yên nhất nước Pháp.

Sầm Hoa

Người hùng đi xe máy chặn 'xe tải tử thần'

Một người đi xe máy đã cố gắng ngăn chiếc xe tải, trước khi nó tăng tốc và điên cuồng lao vào đám đông đang xem pháo hoa mừng ngày Quốc khánh ở thành phố Nice, nước Pháp.

Khoảnh khắc "xe tải tử thần" lao vào đám đông

Một vụ tấn công, tàn sát kinh hoàng vừa xảy ra ở Nice, Pháp vào đúng ngày Quốc khánh 14/7, làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn trăm người bị thương.

Lãnh đạo thế giới sốc trước vụ khủng bố ở Pháp

Ngay sau vụ tấn công kinh hoàng ở Nice vào đúng ngày Quốc khánh Pháp, các nhà lãnh đạo thế giới đã có phản ứng.

Xác người la liệt ở hiện trường khủng bố tại Pháp

Xác người nằm la liệt trên phố, ánh mắt thất thần của những người may mắn sống sót... là những gì mà thành phố Nice đang phải chứng kiến sau vụ tấn công kinh hoàng vào đêm 14/7.