{keywords}
Khoảnh khắc cuối của Thị trưởng Seoul lúc đi tới nơi tự vẫn. Ảnh: Alamy

Theo Dailymail, trong video, thị trưởng Seoul cúi đầu bước đi, đeo balo khi rời nhà ở Gahoe-dong, ngay sau 10h40 ngày 9/7. Ngày hôm đó, ông Park đã huỷ một cuộc họp.

Cảnh sát Seoul đã tìm thấy thi thể ông Park Won-soon tại một ngọn núi ở phía bắc Seoul vào sáng sớm 10/7, sau khi hàng trăm nhân viên an ninh lùng sục khu vực suốt hơn 7h sau khi ông mất tích.

Ông Park để lại một thư tuyệt mệnh, xin lỗi gia đình song không thừa nhận cáo buộc quấy rối tình dục chống lại mình.

Hiện nay, trong khi người dân bị sốc và đau xót trước cái chết đột ngột của ông Park thì cộng đồng chính trị ở Hàn Quốc lại bị chia rẽ về việc tổ chức tang lễ cho cố quan chức này.

Theo Yonhap, điểm gây tranh cãi ở đây là vì ông Park Won-soon tự vẫn khi phải đối mặt với một cuộc điều tra về cáo buộc ông quấy rối tình tình dục một trong những trợ lý nữ trước đây.

Một số nhà chỉ trích kêu gọi tổ chức tang lễ ông Park lặng lẽ, viện dẫn những quyền của những người tố cáo ông này với cảnh sát. Câu hỏi được đặt ra là, liệu ông Park có xứng đáng được chính quyền Seoul tổ chức tang lễ chính thức kéo dài 5 ngày hay không. Theo kế hoạch, ông Park sẽ được chôn cất vào ngày mai (13/7).

Hai nữ nghị sĩ thuộc đảng đối lập cấp tiến – đảng Công lý là Ryu Ho-jeong và Jang Hye-yeong trước đó đã bày tỏ sự thông cảm với người phụ nữ tố cáo ông Park quấy rối và thề sẽ không đi viếng.

Hiện, đảng cầm quyền Dân chủ đang cố ngăn những bất đồng chính trị liên quan tới cái chết của ông Park leo thang.

Hoài Linh

Thị trưởng Seoul được phát hiện đã tử vong

Thị trưởng Seoul được phát hiện đã tử vong

Theo tin mới nhất từ Yonhap, Thị trưởng Park Won-soon được phát hiện đã chết ở phía bắc thủ đô Seoul.

Thị trưởng Seoul đột nhiên mất tích

Thị trưởng Seoul đột nhiên mất tích

Cảnh sát thủ đô của Hàn Quốc đang huy động lực lượng để tìm kiếm Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Việc tìm kiếm có thể kéo dài tới đêm nay.