Trong chương trình phát thanh Pod Save America mới đây, ông Biden đã có khoảnh khắc sảy miệng gây dậy sóng dư luận.

Khi được hỏi ông sẽ nói với những người không tham gia bầu cử hoặc không có ý định đi bỏ phiếu trong ngày tổng tuyển cử 3/11 sắp tới như thế nào, cựu Phó tổng thống Mỹ cho biết: "Chúng ta đang ở trong một tình huống mà chúng ta từng cùng nhau - các bạn đã làm điều đó cho chính quyền của chúng tôi, chính quyền của Tổng thống Obama trước đây. Tôi nghĩ đó là một tổ chức gian lận cử tri rộng rãi và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”.

Theo Sputnik, trích đoạn từ cuộc phỏng vấn được đăng tải trực tuyến và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Những người chỉ trích cảnh báo về phát biểu của ứng viên Dân chủ cũng như nguy cơ xảy ra gian lận trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ vào đầu tháng sau.

Một số khác cho rằng, ông Biden đã sảy miệng. Họ bày tỏ e ngại về việc chính khách này sẽ giao tiếp với các lãnh đạo thế giới ra sao nếu ông thắng ông Trump trong bầu cử.

Đây không phải là lần đầu tiên ứng viên Dân chủ nói hớ. Trước đây ông Biden từng nhầm lẫn Iraq với Iran và hứa đưa 720 triệu phụ nữ Mỹ tham gia lực lượng lao động trong khi toàn bộ dân số Mỹ chỉ là 321 triệu người. Gần đây, ông cũng gây sửng sốt khi tuyên bố sẽ chạy đua vào Thượng viện và ông đã được bầu vào cơ quan lập pháp này cách đây 180 năm.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Cả Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thượng nghị sĩ Dân chủ Kamala Harris đều có những khoảnh khắc mạnh mẽ và vài cú vấp ngã trong suốt 90 phút tranh luận giữa họ trước tổng tuyển cử.

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.