Chiếc Boeing 787-900 chở 256 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay La Tontouta ở thủ phủ Noumea của quần đảo New Caledonia thuộc Pháp.

{keywords}
Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta. (Ảnh: Joe Barrow)

"Hành khách đã bình tĩnh rời máy bay", Daily Mail dẫn lời một quan chức tại Văn phòng Thương mại địa phương. "Có vẻ như có khói bốc lên từ buồng lái", vị quan chức này cho biết thêm.

Hành khách Juan Mundel nói với Daily Mail rằng: "Có khói bốc lên và chúng tôi đã hạ cánh trong 30 phút. Đó là một cú hạ cánh nhẹ nhàng. Mọi người ở New Caledonia đều tuyệt vời, có 4 - 5 xe cứu hỏa và xe cứu thương đã chờ sẵn".

Trang Caledonian News đưa tin, mặt nạ ô-xy đã tự động thả xuống trên khoang hành khách của máy bay United Airlines.

Không có ai bị thương và tất cả các hành khách sẽ phải qua đêm ở Noumea, cách Melbourne khoảng 2.700km về phía đông bắc, theo đài phát thanh địa phương RRB.

{keywords}
Xe cứu hỏa và cứu thương đã đợi sẵn. (Ảnh: Daily Mail)

Sự cố trên xảy ra hai tuần sau khi một máy bay của hãng Ethiopian Airlines gặp nạn, khiến 157 người thiệt mạng vào hôm 10/3 và khiến cả thế giới ngừng vận hành những chiếc Boeing 737 MAX 8.

Trước đó vào tháng 10/2018, một máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air cũng đã rơi xuống biển Indonesia, cướp đi sinh mạng của 189 người. Hai vụ tai nạn thảm khốc trên đã làm dấy lên những lo ngại về độ an toàn của dòng máy bay này.

Sầm Hoa