Một người đàn ông đã vô cùng ân hận sau khi phát hiện người phụ nữ lớn tuổi nằm bên vệ đường mà trước đó anh ta đã lờ đi không cứu chính là mẹ đẻ của mình.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords} 

Tài xế họ Zhang. (Ảnh: SCMP)

Theo Nhật báo Kinh tế An Huy, tài xế họ Zhang đã nhìn thấy người phụ nữ lớn tuổi bị thương nặng đang nằm bên lề đường khi anh lái xe tới nhà mẹ đẻ ở huyện Nanling, thành phố Wuhu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Sau khi tới nơi, những người hàng xóm mới nói với Zhang rằng mẹ anh cũng vừa đi thăm anh. Linh cảm có chuyện không hay, Zhang lập tức quay xe lại.

Anh đi ngang qua người phụ nữ đang nằm trong vũng máu trên đường và nhận ra rằng bà chính là mẹ mình. Bà lão đã gặp tai nạn giao thông, Nhật Báo Kinh tế An Huy cho hay.

Zhang nhanh chóng gọi xe cấp cứu để đưa mẹ tới bệnh viện nhưng bà đã qua đời trên đường đi.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy tài xế đâm phải người phụ nữ và bỏ chạy khỏi hiện trường, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

Nhiều lái xe và người qua đường tại Trung Quốc đã vô cùng thận trọng trong việc giúp đỡ người bị thương trên đường, đặc biệt là những người lớn tuổi bị ngã hoặc liên quan tới các tai nạn giao thông.

Đã có vô số vụ việc những người làm phúc bị những người mà họ cố gắng giúp kiện cáo vì gây ra những tổn thất.

Tuy nhiên, sự e ngại về việc giúp đỡ người khác đã tạo ra thái độ vô cảm đối với các nạn nhân trong những vụ tai nạn giao thông.

Năm 2011, một bé gái hai tuổi đã bị hai chiếc xe tải lần lượt cán qua người tại một khu chợ ở Phật Sơn, nơi cha mẹ cô bé làm việc. Camera giám sát cho thấy cả tài xế lẫn 18 người qua đường đều bỏ mặc cho bé cho tới khi một người thu gom rác hô hoán lên bảy phút sau đó.

Tháng Hai vừa qua, một người đàn ông lớn tuổi đã bị hàng chục người qua đường lờ đi trong suốt 8 phút cho tới khi ông bị một chiếc ô tô đâm phải.

Sầm Hoa