{keywords}
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr. Ảnh: AP

“Cho tới giờ, chúng tôi chưa thấy gian lận ở quy mô có thể ảnh hưởng tới kết quả bầu cử”, ông Barr – người được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm và được coi là trung thành với nhà lãnh đạo này nói với hãng tin AP.

Ông Barr hôm qua (1/12) cho biết như vậy  bất chấp việc Tổng thống Donald Trump liên tục tuyên bố bầu cử bị đánh cắp, và cố đảo ngược kết quả bầu cử cũng như không nhận thua.

Quan chức này dường như cũng đập tan giả thuyết được luật sư đồng thời là đồng minh của ông Trump – Sidney Powell đưa ra rằng các máy của Hệ thống bỏ phiếu Dominion được sử dụng để thay đổi phiếu.

Tháng trước, Bộ trưởng Tư pháp đã yêu cầu các công tố viên liên bang điều tra về các cáo buộc gian lận bầu cử đáng tin song cũng cảnh báo họ tránh điều tra những tuyên bố viển vông.

Ông Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Donald Trump với chênh lệnh 306-232 phiếu đại cử tri và hơn 6,2 triệu phiếu phổ thông.

Đội ngũ pháp lý của ông Trump đáp trả tuyên bố của ông Barr bằng bình luận rằng Bộ Tư pháp đã điều tra không đầy đủ các cáo buộc gian lận cử tri.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump hôm qua cũng đề nghị Toà án tối cao bang Wisconsin phán quyết liệu 221.000 phiếu bầu vắng mặt (bị cáo buộc thiếu thông tin) có nên loại khỏi tổng số phiếu bầu hay không. Ông Biden giành chiến thắng ở bang này, nhiều hơn ông Trump khoảng 20.000 phiếu phổ thông.

Hoài Linh

Nhà Trắng đưa ra 'bằng chứng' gian lận bầu cử dài hàng trăm trang

Nhà Trắng đưa ra 'bằng chứng' gian lận bầu cử dài hàng trăm trang

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đưa ra tập tài liệu dài hàng trăm trang và tuyên bố là bằng chứng cho thấy gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Đường dây nóng báo gian lận bầu cử của ông Trump bị chơi khăm

Đường dây nóng báo gian lận bầu cử của ông Trump bị chơi khăm

Một đường dây nóng do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump thiết lập để thu thập thông tin về các cáo buộc hoặc gian lận trong bầu cử đã bị lụt trong các cuộc điện thoại chơi khăm.