Ứng viên Tổng thống đảng Xanh Jill Stein hôm 24/11 đã đạt mục tiêu quyên góp 2,5 triệu USD đề kiến nghị kiểm lại phiếu bầu ở Wisconsin, một trong ba bang mà bà muốn kiểm tra lại kết quả bầu Tổng thống Mỹ.

{keywords}

Bà Stein sẽ đề nghị Wisconsin kiểm lại toàn bộ số phiếu được kiểm bằng máy điện tử, thứ mà bộ máy tranh cử của bà cho rằng rất dễ bị tin tặc tấn công và bị lập trình lại bằng mục đích xấu, Reuters dẫn thông báo từ trang web của ứng viên này.

Ứng viên Tổng thống này cũng đang tìm cách quyên góp thêm 2 triệu USD để kiến nghị kiểm lại phiếu ở Michigan và Pennsylvania trước khi hạn chót kiến nghị kết thúc vào tuần tới.

Các chuyên gia bầu cử nhận diện Wisconsin, Michigan và Pennsylvania là những bang xảy ra những thống kê bất thường, bộ máy tranh cử của bà Stein cho hay. "Chúng ta xứng đáng có được những cuộc bầu cử có thể tin tưởng được".

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa đã đánh bại đối thủ ở đảng Dân chủ là Hillary Clinton với cách biệt không đáng kể tại ba bang chiến trường. Trước khi bầu cử diễn ra, nhiều thăm dò cho thấy Hillary sẽ đánh bại Trump. Dù Hillary Clinton thắng phiếu phổ thông, song Donald Trump chiến thắng với hơn 270 phiếu đại cử tri.

"Nỗ lực kiến nghị kiểm lại phiếu bầu tại các bang trên của chúng tôi không phải nhằm mục đích giúp Hillary", bộ máy tranh cử của bà Stein nói.

    Hoài Linh