Theo báo New Paper, cô giúp việc Moe Moe Than, 32 tuổi, người Myanmar đôi lúc còn bị bắt mặc quần áo lót để làm việc nhà. Cô này còn bị cặp đôi trên doạ sẽ thuê sát thủ giết hết người thân trong gia đình cô tại quê nhà.

{keywords}
 

Các công tố viên Singapore mô tả vụ ngược đãi người giúp việc này là “một trong những vụ tồi tệ nhất” từng diễn ra ở quốc đảo này.

Được biết, đôi vợ chồng trên cách đây hai năm từng bị kết án hành hạ một người giúp việc khác. Đôi này đã đánh đập và buộc người giúp việc dùng đồ lót riêng để lau nhà.

Tài liệu toà án cho thấy, Moe Moe Than chỉ được sử dụng nhà vệ sinh 3 lần một ngày và chỉ được cho một chút thức ăn. Có lúc, Chia còn yêu cầu Moe Moe Than lột quần và dùng roi đánh.

Thẩm phán Olivia Low ngày 18/3 đã kết án Chia Yun Ling, 43 tuổi, cựu quản lý bán hàng, 47 tháng tù và 4.000USD tiền phạt. Chồng của Chia là Tay Wee Kiat – cựu quản lý công nghệ thông tin, 41 tuổi, hai năm tù. Hai vợ chồng Chia và Tay phải bồi thường cho cô giúp việc tổng cộng 9.500USD (khoảng 220 triệu đồng).  

Moe Moe Than bắt đầu làm việc cho vợ chồng trên vào ngày 8/1/2012. Mãi tới cuối năm 2012, khi Moe trở về Yangon và nói với người môi giới về những gì diễn ra, thì việc cô bị hành hạ mới được làm rõ.

Bộ Nhân lực Singapore nhận được thông tin về vụ việc và đã dàn xếp để Moe trở lại nước này một tháng sau. Moe sau đó đã khai trình toàn bộ sự việc với toà án.

Đôi vợ chồng trên hiện đang được tự do sau khi nộp tiền bảo lãnh 15.000USD một người. Nếu không định kháng cáo, cặp đôi trên sẽ bắt đầu thụ án vào ngày 27/3.

Hoài Linh