Các nghi phạm khác có thể đã hạ độc công dân Triều Tiên, người được cho là Kim Jong Nam - anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, một chuyên gia ra làm chứng trước tòa ngày 4/10 nói.

CNA đưa tin, nhà nghiên cứu bệnh học Mohamad Shah Mahmood nói, có khả năng 4 nghi phạm khác (đối tượng được đề cập trong bảng cáo buộc nhưng hiện chưa rõ tung tích) có thể đã dùng chất độc thần kinh với "Kim Jong Nam" trước khi người này bị hai nữ nghi phạm tấn công.

{keywords}

Nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương hiện bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt "Kim Jong Nam" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Hiện, cả hai nghi phạm trong độ tuổi 20 này đều không nhận tội.

Siti và Hương cho hay, họ bị lừa tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình thực tế. Luật sư hai người này cho rằng họ bị đặc vụ Triều Tiên đánh lừa. Theo giới chức Malaysia, 4 nghi phạm người Triều Tiên đã rời nước này vào ngày "Kim Jong Nam" bị sát hại.

Vụ "Kim Jong Nam" đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn giữa Malaysia và Triều Tiên. Bình Nhưỡng hiện bác bỏ mọi cáo buộc.

Hôm 4/10, ngày thứ ba của phiên xử vụ "Kim Jong Nam", luật sư của Hương là Naran Singh đã hỏi chuyên gia Mohamad Shah về những cách chất độc VX có thể nhiễm vào cơ thể một người.

"Cách dễ nhất là qua tiếp xúc da, tiêu hóa, hít, tiêm và qua mắt", nhà nghiên cứu bệnh học khai trước tòa Shah Alam.

Luật sư Naran Singh tiếp tục hỏi, liệu có khả năng 4 nghi phạm khác, từng được đề cập, đã đầu độc nạn nhân trước khi ông ta tới sân bay hay không?. "Có khả năng", ông Mohamad Shah, người khám nghiệm thi thể của "Kim Jong Nam", trả lời.

Máy quay an ninh ghi lại cảnh Hương và Siti tiến gần tới "Kim Jong Nam", xoa lên mặt người này một hóa chất rồi chạy mất. Báo cáo khám nghiệm thi thể cho hay, nạn nhân chết vì chất độc VX.

Tuy nhiên, các chuyên gia tới giờ vẫn hoang mang rằng tại sao hai phụ nữ trên sử dụng hóa chất chết người, từng được liệt vào dạng vũ khí hủy diệt hàng loạt, lại không bị hề hấn gì.

Trước đó, các luật sư đã phải đeo khẩu trang và găng tay khi kiểm tra mẫu máu và miếng gạc trên mặt của "Kim Jong Nam".

  • Hoài Linh
Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Theo bác sĩ, khi được đưa tới phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, miệng nạn nhân đầy máu, nước miếng và chất nôn. 

Nhiều chuyên gia được triệu tới tòa xử vụ 'Kim Jong Nam'

Nhiều chuyên gia được triệu tới tòa xử vụ 'Kim Jong Nam'

Sáng nay (2/10), hai nữ nghi phạm dính líu tới vụ giết hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ra tòa.

'Kim Jong Nam' cầm một túi tiền khi bị sát hại

'Kim Jong Nam' cầm một túi tiền khi bị sát hại

Công dân Triều Tiên, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cầm theo người 120.000USD khi bị sát hại

Thi thể 'Kim Jong Nam' được đưa trở lại bệnh viện

Thi thể 'Kim Jong Nam' được đưa trở lại bệnh viện

Nhà chức trách Malaysia đã đưa thi thể công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam trở lại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur.

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Siti Aisyah, một trong hai nghi phạm giết công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khai nhận được một thanh niên đẹp trai tên là James trả tiền.

Nghi án Kim Jong Nam: Bí ẩn chồng bí ẩn

Nghi án Kim Jong Nam: Bí ẩn chồng bí ẩn

"Chúng ta đưa ra suy đoán dựa trên những suy đoán" để giải thích về những gì đã xảy ra, một chuyên gia giải trừ quân bị nói về vụ công dân Triều Tiên bị giết ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Malaysia lấy ADN của con Kim Jong Nam bằng cách nào?

Malaysia lấy ADN của con Kim Jong Nam bằng cách nào?

Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 16/3 tiết lộ, mẫu ADN được lấy từ con trai của Kim Jong Nam, hiện sống ở nước ngoài.