Một bức ảnh mà Nhà Xanh, tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc, vừa công bố đã thể hiện đúng tâm trạng của ban lãnh đạo nước này sau khi hay tin Tổng thống Mỹ hủy gặp Chủ tịch Triều Tiên.

Bức ảnh chụp căn phòng nơi diễn ra cuộc họp khẩn của Tổng thống Moon Jae In và nội các vào lúc nửa đêm qua. Chủ đề được bàn là thông tin Tổng thống Trump bất ngờ hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến vào 12/6 ở Singapore.

{keywords}
Ảnh: Nhà Xanh Hàn Quốc

Động thái của ông Trump được cho là đòn giáng mạnh vào ông Moon, bởi nhà lãnh đạo Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức nhằm tái lập các mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Chưa đầy một tháng trước, ông Moon đã có cuộc gặp lịch sử với ông Kim và hai bên nhất trí hợp tác hướng tới chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc cũng mới công du tới Mỹ một ngày trước để chuẩn bị cho các cuộc đối thoại sắp tới. Giới chức Hàn Quốc từng khẳng định cơ hội cuộc gặp Kim – Trump diễn ra như đã định là rất cao.

Theo Business Insider, Nhà Trắng có thể đã không thông báo cho phía Hàn Quốc về quyết định mới nhất, và điều này chắc chắn ảnh hưởng tới tiến trình cải thiện mối quan hệ liên Triều.


Thanh Hảo

Ông Trump hủy cuộc gặp lịch sử với Kim Jong Un

Ông Trump hủy cuộc gặp lịch sử với Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thông báo hủy cuộc gặp lịch sử dự kiến giữa hai bên tại Singapore vào ngày 12/6.

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không gặp Kim Jong Un?

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không gặp Kim Jong Un?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ tín hiệu hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể không diễn ra.

Phó Tổng thống Mỹ thẳng thừng cảnh báo Kim Jong Un

Phó Tổng thống Mỹ thẳng thừng cảnh báo Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump cũng sẵn sàng ra khỏi hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên dự kiến vào tháng tới – đó là tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 21/5.

Ông Trump chuẩn bị được những gì cho cuộc gặp Kim Jong Un?

Ông Trump chuẩn bị được những gì cho cuộc gặp Kim Jong Un?

Chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Triều, các trợ tá Nhà Trắng nói Tổng thống Donald Trump vẫn chưa định rõ thời gian trong lịch trình để chuẩn bị.

Kim Jong Un thực sự muốn gì?

Kim Jong Un thực sự muốn gì?

Triều Tiên dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Mỹ dự kiến vào ngày 12/6 tới ở Singapore là một sự xoay vòng bất ngờ.