Theo BBC, lời xin lỗi hiếm hoi của Kim Jong Un được viết trong một lá thư gửi Nhà Xanh, tức Phủ tổng thống Hàn Quốc.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

"Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ rất lấy làm tiếc vì đã khiến Tổng thống Moon Jae In và các quan chức liên quan vụ việc cảm thấy thất vọng", Suh Hoon - Giám đốc phụ trách an ninh quốc gia tại Nhà Xanh - cho biết về nội dung lá thư tại cuộc họp báo ngày 25/9.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên bắn chết một quan chức nước này mất tích hồi đầu tuần, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng đưa ra lời giải thích và trừng phạt những đối tượng chịu trách nhiệm.

Quan chức 47 tuổi thuộc Bộ Đại dương và Ngư nghiệp mất tích ngày 21/9, trong khi đang làm nhiệm vụ trên một tàu tuần tra ở ngoài khơi đảo Yeonpyeong.

"Triều Tiên đã tìm thấy người đàn ông này ở lãnh hải của mình và bắn chết anh ta... Quá trình phân tích cặn kẽ các thông tin tình báo của quân đội chúng tôi cho thấy như vậy", thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ.

BBC đưa tin, trong thư, Triều Tiên cũng thông báo kết quả điều tra sự việc, theo đó binh lính nước này đã bắn hơn 10 phát đạn vào người đàn ông Hàn Quốc "xâm phạm lãnh hải Triều Tiên", sau khi ông ta "không cho biết danh tính và tìm cách bỏ trốn".

Bình Nhưỡng khẳng định sẽ "thận trọng để không phá hủy lòng tin giữa miền Nam và miền Bắc", đồng thời cam kết "không để sự việc đáng tiếc này tái diễn".

Theo Giám đốc Suh Hoon, chính quyền Kim Jong Un nói rõ rằng họ không hỏa thiêu thi thể đối tượng mà chỉ đốt "vật liệu trôi nổi" chở người này.

"Trong quá trình tìm kiếm sau khi nổ súng, những người lính không tìm thấy đối tượng xâm phạm và họ đã đốt thiết bị theo các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh khẩn cấp quốc gia", ông Suh Hoon tiết lộ thêm nội dung giải thích của Triều TIên.

Thanh Hảo

Kim Jong Un nức lời khen quân đội Triều Tiên

Kim Jong Un nức lời khen quân đội Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên được Chủ tịch Kim Jong Un khen ngợi vì đã nhanh chóng tái thiết những thị trấn và làng mạc bị bão lũ tàn phá.

Triều Tiên bị cáo buộc bắn chết quan chức Hàn Quốc

Triều Tiên bị cáo buộc bắn chết quan chức Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã bắn chết một quan chức Hàn Quốc mất tích hồi đầu tuần này.