{keywords}
Ông Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Harry Kazianis - chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Cố vấn lợi ích quốc gia ở Washington, Mỹ dẫn lời hai nguồn tin tình báo Nhật giấu tên hôm nay (1/12) cho biết, gia đình ông Kim Jong Un và một số quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tiêm ngừa virus corona.

Hiện chưa rõ công ty nào cung cấp vắc-xin thử nghiệm cho gia đình người đứng đầu Triều Tiên và liệu vắc-xin này đã được chứng minh là an toàn chưa, Harry cho hay.

"Ông Kim Jong Un và nhiều quan chức cấp cao khác trong gia đình, cũng như ban lãnh đạo đã được tiêm phòng Covid-19 trong hai, ba tuần qua nhờ một loại vắc-xin do Chính phủ Trung Quốc cung cấp", Kazianis cho biết.

Dẫn lời nhà khoa học y tế Peter J.Hotez, nhà phân tích trên cho biết, có ít nhất 3 công ty Trung Quốc đang phát triển vắc-xin ngừa virus corona chủng mới, bao gồm Sinovac Biotech Ltd, CanSinoBio và Sinophram Group. Sinophram cho biết, vắc-xin của họ đã được gần một triệu người ở Trung Quốc sử dụng.

Triều Tiên cho biết, nước này không phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào. 

Tháng trước, Microsoft cho biết, hai nhóm tin tặc Triều Tiên đã cố tìm cách xâm nhập mạng lưới các nhà phát triển vắc-xin, song không nêu tên công ty bị tấn công. Các nguồn tin nói với Reuters, trong số các mục tiêu của tin tặc Triều Tiên có công ty dược phẩm AstraZeneca.

Hoài Linh

Triều Tiên đóng cửa thủ đô, Mỹ họp khẩn vì vắc-xin Covid-19

Triều Tiên đóng cửa thủ đô, Mỹ họp khẩn vì vắc-xin Covid-19

Tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, buộc nhiều nước phải triển khai những biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm.

Lý do Tổng thống Putin chưa tiêm vắc-xin Sputnik V

Lý do Tổng thống Putin chưa tiêm vắc-xin Sputnik V

Tổng thống Putin vẫn chưa tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất dù nó đã được phê chuẩn và chính con gái ông cũng sử dụng.