Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôm nay (30/12), gửi một bức thư tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đề nghị thường xuyên gặp gỡ trong năm 2019 để bàn về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Paris ngập khói lửa: Người biểu tình đốt xe, cảnh sát xả hơi cay

'Chiến tranh thương mại' Mỹ - Trung đến hồi kết?

Thổ Nhĩ Kỳ điều nhiều vũ khí hạng nặng tới sát Syria

CNN dẫn thông tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, sau năm vừa qua với 3 cuộc gặp diễn ra, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên bày tỏ mong muốn có thêm nhiều các cuộc hội đàm hòa bình nữa với ông Moon trong năm mới.

{keywords}
Lãnh đạo Hàn - Triều đã gặp nhau 3 lần trong năm 2018. (Ảnh: BBC)

Kim Jong Un cho biết thêm, ông lấy làm tiếc về kế hoạch thăm Seoul vào cuối năm 2018 - lẽ ra là cuộc gặp lần thứ 4 của năm nhưng không diễn ra như dự định. Chủ tịch Triều Tiên cũng bày tỏ hy vọng tới thăm thủ đô Seoul trong tương lai.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Facebook, Tổng thống Moon cho biết lá thư chứa đựng "những từ ngữ nồng ấm". Ông cám ơn Chủ tịch Triều Tiên, đồng thời tiết lộ Kim Jong Un nêu ra rằng hai miền Triều Tiên đã thoát được hiểm họa chiến tranh và "thiết lập các quan hệ hòa hợp và tin tưởng không thể đảo ngược".

"[Ông Kim] bày tỏ mong muốn sẽ tích cực thực hiện những thỏa thuận đã đạt được tại các hội nghị liên Triều và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều", Tổng thống Moon cho biết. "Chủ tịch Kim nói ông muốn gặp [tôi] thường xuyên trong năm mới để thảo luận các vấn đề thực tiễn liên quan đến hòa bình và thịnh vượng và vấn đề phi hạt nhân hóa. Tôi chân thành hoan nghênh điều này".

Thanh Hảo

Những thay đổi ngoạn mục của Kim Jong Un trong năm 2018

Những thay đổi ngoạn mục của Kim Jong Un trong năm 2018

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có một năm 2018 với nhiều thay đổi ngoạn mục nhằm bình thường hóa quan hệ của Triều Tiên với thế giới bên ngoài.

Hình ảnh Triều Tiên tưởng niệm ngày mất của cha Kim Jong Un

Hình ảnh Triều Tiên tưởng niệm ngày mất của cha Kim Jong Un

Người dân Triều Tiên đang có các hoạt động kỷ niệm 7 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong Il, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un lên nắm quyền ở Triều Tiên cuối năm 2011 sau khi cha ông qua đời. Khi đó, ông còn rất trẻ, đang ở độ tuổi 20 và có rất ít kinh nghiệm lãnh đạo.

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

Tổ chức giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc cho rằng rất ít bước tiến đạt được hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim hồi tháng 6.

Mỹ-Hàn thu nhỏ tập trận để cổ vũ Kim Jong Un đối thoại

Mỹ-Hàn thu nhỏ tập trận để cổ vũ Kim Jong Un đối thoại

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 21/11 thông báo nước này và Hàn Quốc sẽ thu nhỏ cuộc tập trận chung Đại Bàng Non năm 2019 để tránh làm tổn hại các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên.