Ông Kim Jong Un vừa hạ lệnh tiến hành thử nghiệm một đầu đạn hạt nhân và một số loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân trong một “thời gian ngắn”.

Theo CNN, thông tin trên được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào sáng sớm 15/3, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tiếp tục leo thang.

{keywords}
Ông Kim Jong Un và loại vũ khí nghi là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. (Ảnh: Yonhap)

Tuần trước, hôm 10/3, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển. Hai ngày sau, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu loạt tập trận chung hàng năm kéo dài suốt 8 tuần.

Bản tin ngày 15/3 của KCNA có thể xem là động thái mới nhất của Triều Tiên trong một loạt những tuyên bố và cảnh báo được quốc gia này đưa ra trong vài tuần trở lại đây.

Đầu tháng này, KCNA loan tin Triều Tiên đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân vừa với tên lửa đạn đạo. KCNA còn đăng ảnh cho thấy, ông Kim tới thăm một cơ sở có đầu đạn được làm vừa với tên lửa đạn đạo.

Thanh Vân

Hạm đội tàu ngầm của Triều Tiên mạnh tới đâu?

Triều Tiên hiện có hạm đội tàu ngầm lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. Dù đa phần các tàu ngầm đều cũ, công nghệ không cao song nó vẫn là mối đe dọa lớn.

Người phụ nữ muốn về Triều Tiên bằng mọi giá

Một người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc mới đây công khai tuyên bố muốn trở lại quê hương, đồng thời khẳng định tới Hàn Quốc do nhầm lẫn.

Triều Tiên dọa nghiền nát New York bằng bom H

Triều Tiên, hôm 13/3, tuyên bố có thể xóa sổ Manhattan của Mỹ bằng cách lắp bom khinh khí lên một tên lửa phóng tới 'trái tim' của New York.

Triều Tiên lại phóng tên lửa ra biển Nhật Bản

Hãng thông tấn BBC hôm 10/3 dẫn nguồn quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản.

Vì sao Triều Tiên liên tục 'khoe' vũ khí hạt nhân?

Những phô trương về vũ khí hạt nhân mới đây của Triều Tiên được cho là nhằm củng cố đoàn kết trong nước, bằng cách phóng đại về các mối đe dọa bên ngoài.