Các nhà chức trách Triều Tiên đã tạm dừng các hoạt động du lịch tới nước này giữa lúc lo ngại ngày càng tăng quanh tốc độ lây lan của virus Corona từ Trung Quốc.

{keywords}
Kim Jong Un lệnh đóng cửa lập tức toàn bộ biên giới vì virus Corona. (Ảnh: Euro Weekly News)

Reuters dẫn thông tin từ một hãng lữ hành hôm 21/1 xác nhận Triều Tiên tạm thời cấm tất cả các du khách nước ngoài.

Cụ thể, Young Pioneer Tours - một công ty du lịch mạo hiểm - ra thông cáo cho biết, từ ngày 22/1, Triều Tiên tạm thời đóng cửa toàn bộ biên giới đối với khách du lịch nước ngoài để phòng ngừa và ngăn chặn virus lạ chết người đang lây lan nhanh chóng từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

"Tôi xác nhận CHDCND Triều Tiên sẽ tạm ngừng cho tất cả các du lịch nước ngoài vào nước này cho đến khi họ cảm thấy virus Corona được kiểm soát tốt", Rowan Beard thuộc Young Pioneer Tours trao đổi với Reuters. Theo hãng tin này, các thông tin chi tiết chưa được các đối tác du lịch của Young Pioneer Tours ở Triều Tiên xác nhận.

Một người quản lý của công ty du lịch nước ngoài khác khi được Reuters liên hệ thừa nhận họ cũng được thông báo về việc này nhưng chưa rõ những hãng nào thuộc diện chịu ảnh hưởng.

Đa số khách du lịch tới Triều Tiên là từ Trung Quốc, giúp Bình Nhưỡng thu được hàng triệu đôla.

Lo ngại hiện đang gia tăng liên quan virus Corona bùng phát từ Vũ Hán.

Theo báo chí Trung Quốc, sau những ca đầu tiên được phát hiện tại thành phố này từ tháng 12/2019, các nhà chức trách mới xác nhận trường hợp tử vong thứ 6 vì virus viêm phổi lạ này trong tổng số 291 ca nhiễm bệnh trên toàn quốc tính đến 20/1. Ngoài Trung Quốc, các ca nhiễm virus Corona đã được phát hiện tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Đài Loan.

Hiện chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã triển khai hàng loạt biện pháp để ngăn chăn virus lây lan, thậm chí hủy bỏ lễ ăn mừng Tết Nguyên đán, sự kiện được cho là thu hút hàng trăm nghìn người tham dự.

Thanh Hảo