Chính phủ Nhật đang xem xét việc tổ chức một cuộc gặp giữa Thủ tướng Shinzo Abe và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thành phố cảng Vladivostok của Nga.

Hội nghị thượng đỉnh Nhật - Triều có thể diễn ra vào tháng 9, bên lề Diễn đàn Kinh tế phương đông (EEF), hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin chính phủ cho hay. Nga đã mời ông Kim tham dự diễn đàn này sau khi ông Abe khẳng định sẽ có mặt hồi đâu năm ngoái.

{keywords}
Kim Jong Un sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật ở Nga

Diễn đàn Kinh tế phương đông được coi là nơi để thảo luận về các vấn đề then chốt của kinh tế thế giới, hội nhập khu vực, phát triển công nghiệp và kỹ thuật. Năm ngoái, sự kiện này bao gồm cả các cuộc đối thoại kinh doanh giữa các phái đoàn Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ và ASEAN. Năm nay, diễn đàn này sẽ diễn ra từ 11-13/9.

Gần đây, Thủ tướng Shinzo Abe cho hay, Nhật ủng hộ việc ký kết tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, coi đây là bước hướng tới một giải pháp toàn diện cho các vấn đề còn bất đồng.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore. Sau hội nghị, hai ông đã ký một tài tuyên bố chung, gồm cả thỏa thuận thiết lập quan hệ song phương mới, cùng nỗ lực xây dựng cơ chế hòa bình ổn định, lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Hoài Linh

Lý do Thủ tướng Nhật vội đi Mỹ trước cuộc gặp Trump-Kim

Lý do Thủ tướng Nhật vội đi Mỹ trước cuộc gặp Trump-Kim

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sắp có cuộc hội đàm phút chót với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (7/6), ít ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore.

Áp lực với Triều Tiên đẩy Nhật tới 'ngã ba đường'

Áp lực với Triều Tiên đẩy Nhật tới 'ngã ba đường'

Nhật Bản hiện đang đứng giữa "ngã ba đường" trước quyết định liệu có nên tiếp tục chính sách sức ép tối đa với Triều Tiên hay không, khi Mỹ chuyển hướng sang đối thoại với Bình Nhưỡng.

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Câu chuyện kinh hoàng về đơn vị 731 của Nhật chuyên tiến hành những thí nghiệm khủng khiếp trên người dưới vỏ bọc "nghiên cứu chiến tranh" trước và trong Thế chiến II lại một lần nữa được phơi bày.

Sự thật về món tráng miệng 'xúc phạm' Thủ tướng Nhật

Sự thật về món tráng miệng 'xúc phạm' Thủ tướng Nhật

Tranh cãi đã nổi lên sau khi đầu bếp ngôi sao người Israel phục vụ món kẹo socola trong một chiếc giày ở tiệc tối chiêu đãi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.