Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ tặng nhiều loại mỹ phẩm và thực phẩm làm quà cho vợ của các phi công không quân.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trang IBT đưa tin, theo các phương tiện truyền thông Triều Tiên, khi đến một đơn vị không quân để kiểm tra nhà máy điện mới, lãnh đạo Triều Tiên đã gửi lời thăm hỏi đến vợ của các sĩ quan không quân, đồng thời đưa cho họ những món quà là đồ trang điểm và thực phẩm để tặng vợ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

{keywords}
Những nữ công nhân vây quanh Kim Jong Un trong chuyến viếng thăm vào ngày 8/3. (Ảnh: Reuters)

Kim Jong Un cũng đã chụp ảnh cùng các phi công và nhắc nhở họ về khẩu hiệu “chúng tôi chỉ đợi lệnh của Đảng để thi hành nhiệm vụ”.

{keywords}
Kim Jong Un đưa mỹ phẩm cho các phi công để về tặng vợ và gửi lời thăm hỏi đến vợ của họ. (Ảnh: EPA)

{keywords}
Kim Jong Un đến thăm bếp ăn, hỏi han các công nhân nữ. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, trong chuyến viếng thăm, lãnh đạo Triều Tiên cũng lên tiếng ủng hộ năng lượng xanh, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển năng lượng gió, mặt trời và địa nhiệt nhằm đấu tranh với tình trạng cúp điện hàng ngày tại quốc gia này.

{keywords}


{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh phát triển năng lượng xanh. (Ảnh: Reuters)

Các phương tiện truyền thông trong nước ngay lập tức đã phát hành nhiều bài báo với các nội dung như “tình yêu vô điều kiện và sự tôn trọng của Jong Un đối với phụ nữ chính là nền tảng của cuộc sống hạnh phúc dựa trên sự bình đẳng giới tính.” Hoặc “Ở Triều Tiên, chúng tôi giúp phụ nữ có cuộc sống tràn đầy hy vọng như những đóa hoa của dân tộc.”

Theo KCNA - hãng thông tấn nhà nước chính thức của Triều Tiên, Kim Jong Un cũng đã tổ chức một cuộc họp để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 20 của "lý thuyết khoa học" do cha mình là Kim Jong Il đề xuất về vai trò của phụ nữ trong "đẩy mạnh công cuộc cách mạng và xây dựng."

{keywords}
Phụ nữ Triều Tiên trong trang phục truyền thống. (Ảnh: UPI Photo/Stephen Shaver)

KCNA cũng tuyên bố "phong trào phụ nữ Triều Tiên chào đón thời kỳ phát triển hoàng kim, được dẫn dắt bởi lãnh đạo Kim Jong Un."

Lan Phương