Kim Jong Un lại làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tổng lực giữa Triều Tiên với Mỹ khi đe dọa sẽ "mài sắc bảo kiểm hạt nhân".

Theo Daily Star, Triều Tiên vừa đưa ra thêm một thông điệp mới gửi tới kẻ thù, cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Bình Nhưỡng sẽ không khoan dung trong bất kỳ cuộc xung đột nào.

{keywords}
Ảnh:  Daily Star

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mô tả hiện ở Bình Nhưỡng chẳng có ai sợ khởi sự Thế chiến II.

“Lo lắng trước ý chí sắt đá nhất của Triều Tiên, Mỹ đang nói tới không chỉ các biện pháp đáp trả quân sự mà còn cả về những gì nước này gọi là ‘dàn xếp ngoại giao’. Nhưng những nỗ lực ngu ngốc kiểu đó không làm được gì Triều Tiên”.

Bình Nhưỡng còn cảnh báo chẳng có gì ngăn cản được nước này tới thống trị hạt nhân.

Thông điệp trên KCNA tiếp tục: “Nếu cứ tiếp tục những hành động liều lĩnh, gây áp lực và áp đặt cấm vận chống Triều Tiên thì rốt cuộc Mỹ sẽ chịu khốn khổ…".

“Triều Tiên sẽ mài sắc thêm bảo kiếm hạt nhân trong tay, và bảo vệ độc lập và công lý bằng các vũ khí hạt nhân, mở ra một thời đại phồn thịnh quốc gia mới bằng sức mạnh của chúng”.

Cảnh báo trên được Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Mỹ đang leo thang đỉnh điểm, thể hiện bằng những ngôn từ khẩu chiến gay gắt với Nhà Trắng.

Thanh Hảo