Hãng thông tấn Yonhap hôm 3/2 dẫn nguồn từ KCNA cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một xí nghiệp chế tạo máy, nơi tạo ra những linh kiện phục vụ cho việc phát triển tên lửa.


Trong chuyến thăm Nhà máy Chế tạo máy Thaesong, ông Kim Jong-un nhấn mạnh về sự cần thiết của việc hiện đại hóa các sản phẩm cho việc phát triển ngành công nghiệp chế tạo máy của đất nước, hãng thông tấn KCNA hôm 3/2 đưa tin. Tuy nhiên, KCNA không tiết lộ về thời gian của chuyến thị sát này.

{keywords}

"Chuyến thăm của lãnh đạo (Kim Jong-un) nhằm tạo một bàn đạp mới cho việc phát triển ngành công nghiệp chế tạo máy của đất nước thông qua việc hiện đại hóa nhà máy", theo KCNA.

 

{keywords}

Các nhà phân tích cho rằng chuyến thị sát nhà máy, được biết tới như tiền đồn cho việc phát triển tên lửa, đã thể hiện quyết tâm mở rộng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

{keywords}

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên kế hoạch bỏ phiếu thông qua một nghị quyết tăng cường trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến thử hạt nhân và tên lửa tầm xa trong thời gian gần đây.

{keywords}

Triều Tiên đã thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào hôm 6/1 và một vụ phóng tên lửa tầm xa vào hồi đầu tháng Hai, một động thái mà các chuyên gia phương Tây nhìn nhận như vỏ bọc cho một vụ thử tên lửa đạn đạo.

{keywords}

 

Sầm Hoa

Ảnh: Rodong Sinmun

Mỹ, Hàn diễn tập "đánh phủ đầu" Triều Tiên

Hơn 90.000 lính Hàn Quốc và 15.000 lính Mỹ sẽ diễn tập tấn công phủ đầu vào các mục tiêu mô hình tháp vũ khí của Triều Tiên.

Tiết lộ bất ngờ: Mỹ từng đồng ý hòa đàm với Triều Tiên?

Mỹ đã nhận được đề xuất từ Bình Nhưỡng muốn đàm phán một hiệp ước hòa bình cho bán đảo Triều Tiên, nhưng Mỹ từ chối vì Bình Nhưỡng không đồng ý cắt giảm kho hạt nhân.

Triều Tiên bắn pháo, dân Hàn Quốc run

Quân đội Triều Tiên sáng nay (20/2) đã bắn một quả pháo vào vùng biển gần biên giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc, khiến cư dân Hàn Quốc trên đảo gần đó phải báo động.