Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo một cuộc tập trận phòng không, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gia tăng các cuộc diễn tập quân sự, KCNA hôm 20/3 đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Ông Kim đã tới thị sát các cuộc diễn tập tấn công và chiếm giữ sân bay do Lực lượng Phòng không-Không quân thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên thực hiện, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập trận không được tiết lộ.

Các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom cũng như các loại bom mìn khác nhau đã được triển khai trong cuộc tập trận "nhằm kiểm tra và xác nhận sự phân bổ các lực lượng không quân tham gia tấn công sân bay của địch trong điều kiện mô phỏng về một cuộc chiến tranh thực tế".

{keywords}

Theo dõi cuộc diễn tập, "chỉ huy tối cao hài lòng nói rằng các cuộc tấn công như vậy sẽ các lực lượng thù địch hoàn toàn choáng váng", KCNA cho biết.

Theo KCNA, ông Kim cũng nhấn mạnh tăng cường các cuộc diễn tập chiến đấu sao cho các phi công có thể "quen với các kỹ năng hàng không cao, nghệ thuật ném bom và tài thiện xạ cũng như hoàn toàn thành thục các hành động, phương pháp chiến tranh thực tế".

{keywords}

Tháp tùng ông Kim trong chuyến thị sát lần này gồm có một loạt các quan chức cấp cao như ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, và Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol.

Đây là lần thứ ba KCNA đưa tin về việc nhà lãnh đạo trẻ tuổi có mặt tại các cuộc diễn tập của lực lượng không quân trong năm nay, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Bình Nhưỡng gần đây đã gia tăng đe dọa khi Seoul và Washington bắt đầu các cuộc tập trận thường niên trong tháng này.

Sầm Hoa