Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được chào đón nồng nhiệt khi bước vào hội trường một lễ trao phần thưởng ở Bình Nhưỡng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:



Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Triều Tiên, nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã tham dự một buổi lễ trao phần thưởng tại Bình Nhưỡng vào hôm nay, 16/2.

Buổi lễ, với sự tham gia của các quan chức quân sự và chính phủ, được cho là sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 71 của cố chủ tịch Kim Jong-il (16/2/1942-17/12/2012).

Được biết, ông Kim Jong-un đã tặng đồng hồ đeo tay cho một số nhà khoa học và quan chức quân sự, những người có đóng góp đáng kể cho đất nước Triều Tiên.

Triều Tiên đã cho nổ thành công một thiết bị hạt nhân thu nhỏ tại một địa điểm dưới lòng đất ở phía đông bắc vào hôm thứ Ba (12/2), truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, bất chấp những yêu cầu ngừng các hoạt động nguyên tử hoặc phải đối mặt với nhiều biện pháp trừng phạt hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vụ thử hạt nhân lần này có thể đưa Triều Tiên tiến gần hơn với mục tiêu xây dựng một đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để gắn vào một tên lửa tầm xa có thể đe dọa tới Mỹ.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)