Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 47 người thiệt mạng, 32 người nguy kịch và 58 người bị thương nặng sau vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 21/3.

Tác động của vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Chenjiagang Tianjiayi Tianjia, một cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Diêm Thành được tin là đã gây ra một trận động đất nhỏ tại tỉnh Giang Tô.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc cho biết, 88 người đã được cứu khỏi hiện trường. Những người bị thương đã được đưa tới phòng cấp cứu của bệnh viện nhân dân Hưởng Thủy, một trong những bệnh viện lớn nhất ở huyện Hưởng Thủy, cách Thượng Hải 300km về phía bắc, vào sớm hôm 22/3.

{keywords}
Đám cháy đã được kiểm soát. (Ảnh: SCMP)

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, đám cháy đã được kiểm soát nhưng những hình ảnh quay từ trên cao được đăng tải trên trang Thepaper.cn cho thấy vẫn xuất hiện ngọn lửa giữa những đám khói màu cam và đen dày đặc.

Nhà máy biến thành một đống đổ nát, chỉ còn trơ khung sắt của các phân xưởng.

Một người sống sót đứng cách nhà máy 1,5km cho biết anh và hai người bạn đã bị hất không trung, lộn vài vòng rồi ngã xuống đất do ảnh hưởng của vụ nổ. "Tôi không thể miêu tả nổi. Thật sợ đến chết", người đàn ông họ Lan nói với Beijing News.

Chiếc xe mà họ đứng cạnh cũng bị hư hỏng nặng, với phần nóc xe bị sập và cửa sổ bị vỡ. Tuy nhiên, họ vẫn phải dùng nó để đi tới bệnh viện. "Tôi không thể liên lạc được với số điện thoại cấp cứu. Chúng tôi không còn phương tiện nào khác ngoài chiếc xe hỏng. Một người bị thương ở chân còn người kia bị tổn thương nội tạng", Lan kể lại.

Các công nhân tại nhà máy hóa chất Henglida, cách vụ nổ 3km, cho biết các cửa sổ và cửa ra vào đều bị thổi bay. Mái của nhà máy bị sập trong lúc họ tìm cách chạy thoát, khiến một số người bị thương ở đầu.

Các cư dân tại Diêm Thành và một số thành phố gần đó đã xếp hàng suốt nửa đêm để hiến máu.

Sầm Hoa