Điện Kremlin hôm 15/4 đã xin lỗi ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs và báo Đức Suddeutsche Zeitung, nói rằng các trợ lý đã thông tin nhầm tới Tổng thống Putin về việc nhà băng Mỹ sở hữu tờ báo.

Trong buổi trả lời trực tiếp câu hỏi của người dân được phát sóng trên truyền hình vào hôm 14/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại thông tin không chính xác trên trong những bình luận mà ông đưa ra liên quan đến việc ông nghĩ rằng ai là người đứng sau vụ rò rỉ Hồ sơ Panama.

{keywords}
Tổng thống Nga. (Ảnh: Reuters)

“Đây đúng hơn là nhầm lẫn của chúng tôi, những người đã chuẩn bị các văn bản, có lẽ là nhầm lẫn của tôi”, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, nói với báo giới. “Một số thông tin không được kiểm tra, rà soát lại và chúng tôi đã đưa chúng cho ngài tổng thống”, ông tuyên bố.

“Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi (tới ngân hàng) và chúng tôi cũng sẽ gửi lời xin lỗi tới tờ báo”, người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Thanh Vân

Cảnh sát bố ráp 'tâm bão' vụ rò rỉ Hồ sơ Panama

Tổng chưởng lý Panama đã ra lệnh bố ráp trụ sở chính hãng luật Mossack Fonseca - tâm điểm của vụ bê bối ‘Hồ sơ Panama’ hôm 12/4 (giờ địa phương).

Không phải Panama, đây mới là thiên đường trốn thuế

Khi nói về thiên đường trốn thuế, người ta thường nghĩ đến Panama, đảo Cayman hay Luxembourg, nhưng trên thực tế tiểu bang Delaware tại Mỹ mới là nơi được nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn che giấu các tài sản của mình.

Thế giới 24h: Putin phản pháo Hồ sơ Panama

Tổng thống Nga chính thức lên tiếng về bê bối rò rỉ lớn nhất lịch sử báo chí có tên gọi Hồ sơ Panama; súng lại vang lên ở Paris gần nơi diễn ra vụ khủng bố rúng động tháng 11 năm ngoái.

Thủ tướng Iceland từ chức vì Hồ sơ Panama

Kênh CNN vừa loan tin, Thủ tướng Iceland Sigmundur David Gunnlaugsson đã từ chức do tác động từ vụ Hồ sơ Panama.

Hàng trăm nhà báo 'xử' Hồ sơ Panama như thế nào?

Con số về Hồ sơ Panama rất gây sốc: 11,5 triệu tài liệu có dung lượng 2,6 terabyte, lần theo dấu hàng tỷ đôla trong gần 40 năm.

Sự thật gây sốc về Hồ sơ Panama

Một vụ rò rỉ tài liệu mật lớn chưa từng có tiết lộ hàng trăm người giàu và quyền lực trên thế giới sử dụng các thiên đường trốn thuế để che giấu tài sản như thế nào.