Thêm một ngôi mộ tập thể vừa được lực lượng tự vệ Donbass tìm thấy ở đông Ukraina, vài ngày sau khi OSCE xác nhận phát hiện 3 mộ tập thể tại các khu vực bị lực lượng Kiev bỏ hoang.


{keywords}

Địa điểm nơi xảy ra các vụ tàn sát cách không xa thị trấn Makeevka, Phó thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrey Purgin nói với Itar-Tass. Số thi thể và danh tính hiện chưa được công bố.

"Thêm một mộ tập thể được phát hiện... Có bao nhiêu thi thể và những người đó chết trong hoàn cảnh nào sẽ được xác định trong quá trình khai quật", Purgin nói.

Một phái đoàn giám sát viên quốc tế đã tới địa điểm tìm thấy ngôi mộ tập thể mới, gồm cả các chuyên gia từ Pháp và Nga. Các chuyên gia này đòi hỏi phát tiến hành điều tra ngay lập tức về tội ác chiến tranh này.

Cách đây vài tuần, trước khi một lệnh ngừng bắn được thông qua, khu vực đông Ukraina đang nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội nước này và lực lượng vệ binh quốc gia - tiểu đoàn Aidar. Hồi đầu tháng này, báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã xác nhận tiểu đội trên đã phạm tội ác chiến tranh, gồm bắt cóc, tử hình và tống tiền

Tuần trước, phóng viên RT của Nga đã tiến hành một cuộc điều tra tại mộ tập thể được tìm thấy trước đó - 4 thi thể được chôn trong một hố pháo, đằng sau một mỏ than cháy trụi. Cuộc điều tra diễn ra vài ngày sau khi OSCE xác nhận, 3 mộ tập thể đã được phát hiện ở gần Donetsk, đông Ukraina.

  • Hoài Linh