{keywords}
Jack Ma, người giàu có nhất Trung Quốc 

Cuộc khảo sát hàng năm về những người giàu có được ngân hàng Thuỵ Sĩ trên công bố hôm 22/10. Theo đó, tính đến giữa năm nay, có tới 100 triệu người Trung Quốc giàu có đứng trong nhóm 10% những người giàu có toàn cầu. Trong khi đó, Mỹ có 99 triệu người giàu có. 

“Bất chấp những căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ trong 12 tháng qua, cả hai nước vẫn tạo ra lượng của cải lớn, lần lượt là 3,8 nghìn tỷ USD và 1,9 nghìn tỷ USD”, Nannette Hechler-Fayd'herbe, người đứng đầu ban kinh tế và nghiên cứu toàn cầu tại Credit Suisse cho hay.

Jack Ma, đồng sáng lập trang mạng bán lẻ trực tuyến Alibaba hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Đứng sau ông là người sáng lập công ty internet Tencent, với khối tài sản lên tới 32,8 tỷ USD.

Theo Forbes, dù tài sản sau thuế của Jack Ma trị giá 34,6 tỷ USD song vẫn đứng sau một loạt “ông chủ bự của Mỹ” như tỷ phú – nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos. Ông Bezos hiện có số tài sản lên tới 114 tỷ USD.

Bốn tỷ phú đứng sau ông Bezos là Bill Gates có số tài sản trị giá 106 tỷ USD, CEO của Berkshier Hathaway Warren Buffet 80,8 tỷ, đồng sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg 69,6 tỷ USD và Larry Page của Google với 55,5 tỷ USD.

Hoài Linh