Người dân Kiev tối qua (31/10) đã mang những bó hoa tới sứ quán Nga ở Ukraina để bày tỏ sự tiếc thương những nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Chính phủ và nhân dân các nước trên khắp thế giới đang gửi đi những thông điệp chia sẻ nỗi đau với các gia đình có thân nhân đi trên chuyến bay KGH-9298 của hãng hàng không Kogalymavia gặp nạn ở bán đảo Sina (Ai Cập). Hôm qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

{keywords}
Hoa và nến bên ngoài sứ quán Nga ở Kiev, Ukraina. (Ảnh: Sputnik)

Tài khoản Twitter của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan có viết: "Nhân dân và Chính phủ Pakistan xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, nhân dân và Chính phủ Nga". Tài khoản Twitter của Thủ tướng Iraq thì viết: "Xin cho tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Nga".

Cũng trong ngày, lãnh đạo nhiều nước, tổ chức như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp François Hollande, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjørn Jagland, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk... đã gửi điện chia buồn tới nước Nga.

Theo hãng tin Sputnik, tối qua, đông đảo người dân tại thủ đô Kiev của Ukraina đã tập trung gần Đại sứ quán Nga. Họ mang theo hoa, đồ chơi, nến và đặt gần cửa của sứ quán. Nhiều người đã khóc. Không ít người đã lưu lại những dòng tin bày tỏ chia sẻ với sự mất mát của nước Nga trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc này.

Hôm nay (1/11) là ngày quốc tang ở Nga để tưởng nhớ các nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số. Theo đó, trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga sẽ treo cờ rủ. Tổng thống Nga Putin cũng đã khuyến nghị các tổ chức văn hóa và các hãng truyền hình trong ngày hôm nay hủy bỏ tất cả các chương trình cũng như các hoạt động giải trí.

Liên quan tới việc tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, theo hãng tin TASS của Nga, hai chuyên gia của Cơ quan Điều tra tai nạn Pháp và 6 chuyên viên kỹ thuật của công ty sản xuất máy bay Airbus sẽ tới Ai Cập, hỗ trợ điều tra. Ngoài ra, 2 chuyên gia thuộc Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Đức dự kiến cũng tham gia công tác này.

Thanh Vân